Theo dòng sự kiện
- Quảng Trị: Mua nhà hợp pháp từ Vietinbank, khách hàng vẫn có nguy cơ mất trắng?
- Bệnh viện Ung Bướu TP. HCM: 35 năm một chặng đường khám chữa cho bệnh nhân ung bướu
- Tháng 1 năm 2020: CPI tăng cao nhất trong 7 năm
- Bộ GD-ĐT: Gửi công điện yêu cầu các trường học tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh virus Corona
- Lực lượng CSGT Đồng Nai - Bình Thuận: Tăng cường xử phạt nồng độ cồn, bảo đảm giao thông thông thoáng cho người dân
NHNN: Chính thức chấp nhận SHB được tăng vốn điều lệ lên 14.500 tỷ đồng
Hoàng Quý - Trắc Long -
Thứ ba - 31/12/2019 15:57
Người Sài Gòn - Mới đây, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã được NHNN chấp thuận tăng vốn điều lệ dưới hình thức chia cổ tức năm 2017 và 2018 bằng cổ phiếu từ nguồn lợi nhuận để lại.
Theo đó, NHNN chấp thuận việc SHB tăng vốn điều lệ từ 12.036.161.100.000 đồng lên 15.043.960.910.000 đồng dưới hình thức phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu theo Phương án tăng vốn điều lệ đã được Đại hội đồng cổ đông SHB thông qua tại Nghị quyết số 01/NQ-ĐHĐCĐ ngày 23/4/2019 và Nghị quyết Hội đồng Quản trị số 13/NQ-HĐQT ngày 24/10/2019.
Trong đó, SHB sẽ phát hành hơn 251 triệu cổ phiếu để chia cổ tức cho cổ đông với tỷ lệ 20,9%. Ngoài ra, Ngân hàng Nhà nước đã chấp thuận việc SHB tăng vốn điều lệ hơn 3.000 tỷ đồng dưới hình thức phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu.
Tại văn bản của NHNN nêu rõ, SHB có trách nhiệm thực hiện thực hiện việc tăng vốn điều lệ theo quy định của pháp luật, bao gồm việc tuân thủ giới hạn sở hữu cổ phần của các cổ đông, cổ đông và người có liên quan của những cổ đông này theo quy định tại Luật Các tổ chức tín dụng và các văn bản hướng dẫn của NHNN sau khi tăng vốn.
Như vậy, từ việc chi trả cổ tức bằng cổ phiếu và phát hành cổ phiếu ra công chúng, SHB sẽ tăng vốn điều lệ thêm 5.500 tỷ đồng lên mức hơn 17.500 tỷ đồng (tương đương mức tăng hơn 45%). Kết phiên chiều 30/12, cổ phiếu SHB đứng giá tại 6.400 đồng.
Như vậy, theo kế hoạch đã được cổ đông giao cho, SHB mới hoàn thành một nửa kế hoạch đó là phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, còn việc trả cổ tức tổng cộng 21% cho năm 2017 và 2018 thì chưa thực hiện được.

Trong đó, SHB sẽ phát hành hơn 251 triệu cổ phiếu để chia cổ tức cho cổ đông với tỷ lệ 20,9%. Ngoài ra, Ngân hàng Nhà nước đã chấp thuận việc SHB tăng vốn điều lệ hơn 3.000 tỷ đồng dưới hình thức phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu.
Tại văn bản của NHNN nêu rõ, SHB có trách nhiệm thực hiện thực hiện việc tăng vốn điều lệ theo quy định của pháp luật, bao gồm việc tuân thủ giới hạn sở hữu cổ phần của các cổ đông, cổ đông và người có liên quan của những cổ đông này theo quy định tại Luật Các tổ chức tín dụng và các văn bản hướng dẫn của NHNN sau khi tăng vốn.
Như vậy, từ việc chi trả cổ tức bằng cổ phiếu và phát hành cổ phiếu ra công chúng, SHB sẽ tăng vốn điều lệ thêm 5.500 tỷ đồng lên mức hơn 17.500 tỷ đồng (tương đương mức tăng hơn 45%). Kết phiên chiều 30/12, cổ phiếu SHB đứng giá tại 6.400 đồng.
Như vậy, theo kế hoạch đã được cổ đông giao cho, SHB mới hoàn thành một nửa kế hoạch đó là phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, còn việc trả cổ tức tổng cộng 21% cho năm 2017 và 2018 thì chưa thực hiện được.
Ý kiến bạn đọc
Đang tải...
Chuyện thương hiệu - 19/12/2019
Gigamall là nơi vừa vui chơi, mua sắm, ẩm thực, tham quan, trải nghiệm... Sau gần 1 năm đi vào hoạt động, tất cả các tầng và diện tích trong TTTM này đã được lấp đầy. Những thương hiệu nổi tiếng của tất cả các mặt hàng, nhu yếu phẩm đều có mặt tại đây, thỏa sức cho khách hàng lựa chọn.
Chuyện thương hiệu - 09/01/2020
Trong 4 ngày (từ ngày 8 đến 11/1/2020), tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô, Hà Nội, Công ty cổ phần Adpex, Hiệp hội Dược Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa phối hợp tổ chức Triển lãm Quốc tế về Sản phẩm, Công nghệ và Dịch vụ làm đẹp - Beautycare Expo 2020.
Chuyện thương hiệu - 31/12/2019
Kết quả ấn tượng của năm 2019 sẽ là tiền đề quan trọng để VNPT khẳng định vị thế dẫn dắt của mình trong công cuộc chuyển đổi số vào năm 2020. Theo đó, năm 2019, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã đạt được nhiều kết quả nổi bật và là tiền đề quan trọng để trong năm 2020 doanh nghiệp này khẳng định vị thế dẫn dắt của mình trong chuyển đổi số.
Chuyện thương hiệu - 03/01/2020
Ngày 3/1/2020, VinSmart công bố ra mắt thị trường phiên bản điện thoại thông minh phổ thông Vsmart Active 3 mới với điểm nhấn là camera selfie dạng trượt 16MP và cụm 3 camera AI có độ phân giải lên tới 48MP.
Chuyện thương hiệu - 27/11/2019
Hiện nay, hàng hóa có xuất xứ nước ngoài nhưng đội lốt nhãn mác, xuất xứ Việt Nam. Theo đó, nhằm lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại và trục lợi từ những ưu đãi do các hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới mang lại. Vì lẻ đó, trong thời gian qua hàng hóa Việt Nam đã xuất hiện nhiều hình thức, thủ đoạn tinh vi, với sự tiếp tay của không ít cá nhân, doanh nghiệp Việt Nam.
Chuyện thương hiệu - 06/01/2020
Là trung tâm thương mại kiểu mới theo xu hướng kết hợp giữa trải nghiệm giải trí tích hợp công nghệ 4.0 (Shop Entertaiment) và mua sắm, sau 01 năm chính thức hoạt động trên thị trường bán lẻ Gigamall liên tục đổi mới và đầu tư công nghệ, cơ sở vật chất hạ tầng vươn tầm quốc tế.
Chuyện thương hiệu - 26/12/2019
Việc ứng dụng công nghệ, gia tăng nội lực là lời giải đầu tiên mà các doanh nghiệp chế biến gỗ Việt Nam nghĩ tới cho đề toán xuất khẩu 20 tỷ USD năm 2025 mà Chính phủ đặt ra. Để đạt được mục tiêu này, ngành gỗ cần phải phát triển bền vững, dựa trên nền tảng liên kết, tạo ra chuỗi giá trị từ khâu sản xuất tới khâu xuất khẩu.
Chuyện thương hiệu - 21/12/2019
Tọa lạc tại tầng 6 - trung tâm thương mại Gigamall, với diện tích lên đến 1.500m2, sức chứa 300 người, chính thức đưa vào hoạt động ngày 21/12/2019, hơn 20 trò chơi tương tác công nghệ theo nhiều chủ đề khác nhau mang đến nhiều trải nghiệm giải trí - giáo dục hoàn toàn mới vừa được ra đời của trung tâm giải trí giáo dục Tương tác công nghệ cao JP World. Loạt trải nghiệm này mang tên “JP World - ước mơ bay xa”. Là khu vui chơi hàng đầu tại Việt Nam được kết hợp 4 yếu tố: Giải trí - Công nghệ - Nghệ thuật - Giáo dục. Mang sứ mệnh “nâng tầm trí thức thông qua các hoạt động giải trí”, JP World kiến tạo tương lai trong thế giới công nghệ 4.0 giúp khách hàng và đặc biệt là trẻ em được học, được tương tác vận động sáng tạo, chạm vào thế giới của trí tưởng tượng và vượt khỏi giới hạn của chính bản thân.
Đọc nhiều nhất
Kỳ I: Mập mờ thông tin pháp lý của dự ánChưa được cấp giấy phép xây dựng, Chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính về nộp thuế sử dụng đất với nhà nước … thậm chí bị Thanh tra chính phủ yêu cầu dừng hoạt động để thanh tra. Tuy nhiên, Chủ đầu tư (CĐT) dự án Arena vẫn ngang nhiên tổ chức thi công, quảng cáo rầm rộ, và kí kết hợp đồng mua bán, nhận tiền của rất nhiều khách hàng. The Arena đang cố tình coi thường pháp luật hay đang có 1 thế lực nào đó chống lưng cho Arena cố tình làm sai để lừa gạt khách hàng.
- Kiên Giang: Người lao động tất bật quay trở lại Phú Quốc
- Công an tỉnh Đồng Nai: Đảm bảo ANTT, an toàn cho người dân vui xuân đón Tết
- Thị trường ô tô Việt Nam năm 2020: Nhiều chuyển biến, tích cực thuận lợi thúc đẩy tăng trưởng
- Cà Mau: Khuyến nghị hạn chế di chuyển du khách Trung Quốc trước dịch corona
- Thăng cấp hàm thiếu tá cho cảnh sát khu vực đại uý Nguyễn Thanh Hải vừa bị sát hại
- Trong ngày mùng 2 Tết Nguyên đán: Cả nước có 21 người chết vì tai nạn giao thông
- Củ Chi – TP.HCM: Một người đàn ông 40 tuổi bị bắn tử vong lúc nửa đêm
- Năm 2020: An Giang đặt mục tiêu đón trên 10 triệu lượt khách du lịch
- Tinh thần tương thân tương ái của những Doanh nhân trong công tác phòng chống dịch COVID - 19