Hội thảo về Marketing thể thao - truyền thông đến người hâm mộ của Next Media

Phan Thanh Việt - Thứ bảy - 28/09/2019 11:54
Người Sài Gòn - Chiều ngày 27/9/2019 vừa qua, tại khách sạn Rex TPHCM, Next Media đã tổ chức hội thảo với chủ đề "Marketing thể thao - truyền thông đến người hâm mộ". Tham dự hội thảo lần này có Kevin Sim - giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Bundesliga (Giải vô địch quốc gia Đức). Qua đó, hội thảo còn chia sẻ cách kiếm tiền trong bóng đá...
Hội thảo lần này là hội thảo đầu tiên và được xem là một cách marketing thể thao được tổ chức tại Việt Nam. Trong đó, nhằm mang đến cho khách hàng những kiến thức cơ bản và các câu chuyện marketing thể thao trên thế giới. Để từ đó, áp dụng vào thị trường Việt Nam để giúp khách hàng, doanh nghiệp quảng bá hình ảnh của mình tới người hâm mộ.
 
h
 
h

Đặc biệt, sự kiện đã thu hút hơn 200 khách mời là các đại lý, khách hàng, chủ tịch, giám đốc điều hành và đại diện thương hiệu của các nhãn hàng lớn trong và ngoài nước tham dự. Ở mảng bóng đá có sự tham dự của chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) Trần Anh Tú; trưởng đoàn CLB Hoàng Anh Gia Lai Nguyễn Tấn Anh...

Khai mạc hội thảo, Next Media đã giới thiệu sơ lược về marketing thể thao. Điển hình, là "cuộc chiến" thu hút sự chú ý của người hâm mộ trên mạng Internet giữa các CLB để từ đó có thể tận dụng kiếm tiền một cách hiệu quả nhất. 

Ví dụ rõ nhất là việc CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vượt qua những CLB nổi tiếng thế giới như Manchester United (Anh) và Juventus (Ý) hay Ajax (Hà Lan) về số lượng người xem nhiều nhất trên Youtube. 

Cụ thể, CLB HAGL xếp thứ 5 trong top 10 CLB được xem nhiều nhất thế giới trong tháng 6-2019 với 9,01 triệu lượt xem; Flamengo (8,07 triệu), Juventus (7,59 triệu), Manchester United (7,37 triệu), Ajax (7,21 triệu). Ngay như CLB Hà Nội cũng chỉ mới được đẩy mạnh đầu tư trên mạng cũng lọt vào top 10 CLB được xem nhiều nhất trong tháng 6-2019 với 6,04 triệu lượt xem.
 
h
 
h

Trong số các diễn giả tham dự hội thảo, còn có ông Kevin Sim - giám đốc khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Giải bóng đá vô địch quốc gia Đức (Bundesliga) cho biết, ông không chỉ nghiên cứu rất kỹ thị trường Việt Nam mà còn có những chia sẻ quý giá về những câu chuyện marketing tại Bundesliga.

Ông Kevin Sim nhấn mạnh: “10 năm qua, thời gian và bóng đá đã thay đổi rất nhiều. Vì vậy, góc nhìn của người hâm mộ cũng khác với trước đây. Năm 1963, một gia đình chỉ có 1 tivi. Hiện tại, một gia đình không chỉ có nhiều tivi mà còn có những thiết bị giải trí khác có thể xem được trận đấu như điện thoại, iPad... Vì lẻ đó, chúng ta phải thay đổi phương thức tiếp cận với người hâm mộ. Họ được thu hút trên mỗi hạ tầng khác nhau. Do vậy, các nhãn hàng, các giải thể thao hay các CLB phải làm sao thu hút được khán giả".

Bên cạnh đó, để kết nối người hâm mộ, ông Kevin Sim cho rằng, cần phải hiểu rõ người hâm mộ muốn gì. Điển hình, tại Bundesliga, độ tuổi người hâm mộ được các CLB nhắm đến là 16 đến 24 tuổi, những người thường xuyên hoạt động trên mạng xã hội. Ông Sim nói: "Dân số Việt Nam vào khoảng 97 triệu người. Trong đó hết 55,1 triệu người yêu bóng đá (tỉ lệ 79%), một tỉ lệ cao để marketing thể thao và truyền thông đến người hâm mộ".
 
h
 
h

Tại hội thảo, Next Media cũng cho biết, công ty này là đơn vị duy nhất sở hữu bản quyền và được phép kinh doanh, khai thác thương quyền 4 trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình. Đó là 4 trận gặp Malaysia (10/10/2019); UAE (14/11/2019); Thái Lan (19/11/2019) và Indonesia (4/6/2020).

Được biết, đơn vị truyền thông Next Media luôn đồng hành cùng bóng đá Việt Nam. Đồng thời, có rất đông người hâm  mộ quan tâm theo dõi trong thời gian gần đây.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Đang tải...
Đời sống - 02/02/2018
(Người Sài Gòn) - Một người phụ nữ đã tìm đến UBND Quận 1, xin gặp ông Đoàn Ngọc Hải rồi nghẹn ngào nước mắt mong ông Hải đừng từ chức đã khiến dư luận xôn xao.
Đời sống - 01/06/2019
Chiều ngày 31/5, Ban lãnh đạo cùng Công đoàn công ty Vedan Việt nam đã phối hợp tổ chức chương trình mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi cho con em CBCNV công ty.
Đời sống - 03/05/2018
Đề án cải cách chính sách tiền lương dự kiến trình Hội nghị T.Ư 7 trong những ngày tới đây đề ra nhiều điểm mới trong chế độ lương, phụ cấp đối với công chức, viên chức và lực lượng vũ trang.
Đời sống - 23/04/2018
Bắn pháo hoa, trang trí ánh sáng nghệ thuật đường phố và nhiều hoạt động khác được thực hiện để chào mừng hai ngày lễ lớn.
Đời sống - 12/02/2019
Ngày 11.2, TP Cần Thơ đã báo cáo về tình hình Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.
Đời sống - 05/07/2019
Thụy Sĩ đã soán ngôi Singapore để trở thành nơi đáng sống và làm việc nhất trên thế giới. Trong khi đó, Việt Nam nằm trong top 10.
Đời sống - 26/04/2018
Một gia đình tại Bến Tre đang sống bất an vì quả bom 300 kg dưới ao nuôi tôm phát hiện đã gần ba tuần nhưng chưa được xử lý.
Đời sống - 21/09/2019
Cuộc sống vốn hối hả, đôi khi cần lắm những khoảnh khắc sống chậm lại để không bỏ lỡ khoảnh khắc của hạnh phúc. Trong đó, có bao giờ bạn thấy chán ghét hành động của người khác. Bởi, nó không như suy nghĩ của mình, nó trái với những điều mình vẫn thường làm. Đồng thời, bạn dùng đủ thứ lý lẽ để che khuất sự thực chất trong hành động của họ? Vì lẻ đó, cần chậm lại một chút, hãy để những suy nghĩ vụn vặt bên cạnh một trái tim rộng mở, để thấy thật sự đâu là đúng sai.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây