Doanh nghiệp Việt tăng cường tiếp cận thị trường Thái Lan

Ngọc Danh – Thuỳ Duyên - Thứ năm - 19/09/2019 17:15
Người Sài Gòn - Trong 5 ngày (từ 18 đến 22/9), tại Thủ đô Bangkok, Thái Lan, Bộ Công thương và Tập đoàn Central Group đã tổ chức tuần hàng Việt Nam lần thứ 4 với chủ đề “Taste of Vietnam”. Sau 4 năm tổ chức, hiện đã có những doanh nghiệp Việt thông qua sự kiện này đưa hàng lên kệ của Thái Lan trong đó là các doanh nghiệp thực phẩm. Tham dự và cắt băng khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Thái-lan có Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Thương mại Thái-lan Jurin Laksanawisit; Thứ trưởng Công thương Đỗ Thắng Hải; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Thái-lan Nguyễn Hải Bằng…
Tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Công thương Đỗ Thắng Hải, nhấn mạnh: “Trong những năm gần đây, Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu trực tiếp vào các hệ thống phân phối tại các nước trong đó có Thái-lan. Tuần hàng Việt Nam tại Thái-lan là sự kiện quan trọng trong khuôn khổ hoạt động này, được tổ chức thường niên từ năm 2016 đến nay. Thời gian qua, Central Group Việt Nam đã phối hợp Bộ Công thương triển khai nghiên cứu thị trường, lựa chọn những doanh nghiệp có mặt hàng phù hợp với thị trường Thái-lan, tổ chức các khóa tập huấn thiết thực nhằm nâng cao năng lực, chất lượng hàng hóa của doanh nghiệp và hỗ trợ phát triển sản phẩm riêng cho thị trường Thái-lan”.
 
h
Các đại biểu cắt băng khai mạc tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan

Tại tuần hàng Việt Nam lần này, các mặt hàng như cà phê, hạt điều, thanh long, đều là những thế mạnh riêng của Việt Nam. Mặc dù vậy, đưa hàng lên kệ mới chỉ là bước đầu. Đặc biệt, bước tiếp theo là tiếp thị như thế nào mới bán được hàng hiệu quả. Tuy nhiên, trong quá trình 8 tháng đàm phán để có được đơn hàng đầu tiên, mẫu mã bao bì đã buộc phải đổi mới để phù hợp với thị hiếu người Thái nhằm nhấn mạnh vào ưu thế sản phẩm hữu cơ.

Tương tự, bà Jariya Chirathivat - Phó chủ tịch Điều hành, phát triển kinh doanh Central Group, cho biết: “Tuần hàng Việt Nam tại Thái-lan là một trong những hoạt động mà Central Group rất chú trọng. Sau mỗi năm, đội ngũ nhân sự đầy nhiệt huyết của chúng tôi đều cố gắng làm việc trực tiếp, nắm bắt sát sao theo các chỉ đạo và gợi ý từ Bộ Công thương Việt Nam nhằm thực hiện chương trình với quy mô và chất lượng ngày càng tốt hơn. Đây cũng là một trong những hoạt động quan trọng nhằm thực hiện hóa tầm nhìn của Central Group Việt Nam là đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt”.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Đang tải...
Chuyện làm ăn - 29/06/2019
6 tháng đầu năm 2019, với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa ước tính đạt gần 246 tỷ USD, mức cao nhất của 6 tháng từ trước đến nay.
Chuyện làm ăn - 22/05/2019
Hiện nay, với sự phát triển một cách nhanh chóng của các tòa nhà chung cư, văn phòng cho thuê đang ngày càng nhiều thì nghành quản lý tòa nhà đóng vai trò quan trọng. Điều này đòi hỏi các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực này không ngừng cải thiện và có được giải pháp quản lý tòa nhà hiệu quả nhất.
Chuyện làm ăn - 06/10/2019
Ngày 5/9/2019, tại Hà Nội, chính thức ra mắt Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam. Theo đó, gắn với chủ trương của Bộ chính trị và Thủ tướng về phát triển bền vững, coi khoa học công nghệ là nền tảng để phát triển.
Chuyện làm ăn - 30/04/2019
Tại TP.HCM, trong 5 ngày nghỉ lễ, Bên cạnh đi du lịch đến các tỉnh, thành phố khác thì vẫn có nhiều người chọn cách du lịch tại chỗ. Do vậy, việc chọn các TTTM, siêu thị vào dịp này là điều tất nhiên.
Chuyện làm ăn - 03/05/2019
Ngày 2.5, tại Trung tâm SECC (toạ lạc tại 799 Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM), đã tưng bừng khai mạc triển lãm VietNam Cafe Show năm 2019. Triển lãm diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 2 đến 4.5).
Chuyện làm ăn - 24/02/2019
Mới đây, Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (Thế giới Di động) đã thông qua nghị quyết hội đồng quản trị về việc tăng vốn điều lệ cho chuỗi siêu thị Bách hóa Xanh và rót thêm 1.000 tỷ đồng cho Bách hóa Xanh ngay trong 3 tháng đầu năm 2019.
Chuyện làm ăn - 18/02/2019
Năm 2019 ngành thủy sản Việt Nam đặt mục tiêu đưa kim ngạch xuất khẩu lên 10 tỷ USD, đến năm 2020 sẽ hoàn thành sớm mục tiêu được đặt ra. Theo đó, thông tin này được đưa ra tại Hội nghị Triển khai kế hoạch xuất khẩu thủy sản năm 2019 do Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, chiều 16.2 vừa qua.
Chuyện làm ăn - 06/05/2019
Mới đây, CEO Công ty giày và trang phục thể thao Brooks Sports Jim Weber đã cho biết, hãng sẽ chuyển phần lớn các hoạt động sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam.

Đọc nhiều nhất

Kỳ I: Mập mờ thông tin pháp lý của dự ánChưa được cấp giấy phép xây dựng, Chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính về nộp thuế sử dụng đất với nhà nước … thậm chí bị Thanh tra chính phủ yêu cầu dừng hoạt động để thanh tra. Tuy nhiên, Chủ đầu tư (CĐT) dự án Arena vẫn ngang nhiên tổ chức thi công, quảng cáo rầm rộ, và kí kết hợp đồng mua bán, nhận tiền của rất nhiều khách hàng. The Arena đang cố tình coi thường pháp luật hay đang có 1 thế lực nào đó chống lưng cho Arena cố tình làm sai để lừa gạt khách hàng.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây