Thị trường ô tô Việt Nam năm 2020: Nhiều chuyển biến, tích cực thuận lợi thúc đẩy tăng trưởng

Ngọc Danh - Mỹ Huyền (VNTV) - Thứ hai - 27/01/2020 15:41
Người Sài Gòn - Năm 2020 với nhiều yếu tố thuận lợi cùng các giải pháp của nhà quản lí thực hiện. Theo đó, thị trường ô tô sẽ có nhiều chuyển biến tích cực, có thể tăng trưởng từ 10-20%.
Khép lại năm 2019, thị trường ô tô năm 2019 đã đi qua với dấu ấn nổi bật khi có tổng doanh số bán được 416.890 xe thông qua các báo cáo chính thức. Qua đó, đây là con số thiết lập kỷ lục về doanh số bán hàng trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
 
h
Ảnh minh hoạ

Cụ thể, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, kết thúc năm 2019, các đơn vị thành viên VAMA có tổng doanh số bán 320.322 xe các loại, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2018. 

Chia sẽ về điều này, ông Ninh Hữu Chấn - Thư ký VAMA thông tin, thị trường ô tô và ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đã có những bước chuyển mình đầy ấn tượng, thị trường ô tô Việt Nam đã có sự tăng trưởng vượt bậc cả cung lẫn cầu; doanh nghiệp đã thu hẹp dải sản phẩm nhập khẩu mà thay vào đó là tập trung đầu tư mở rộng sản xuất lắp ráp trong nước…

Hiện nay, Việt Nam đang ngày càng phát triển, tiếp cận gần hơn đến mô hình xã hội hóa ô tô, kéo theo sự gia tăng nhu cầu sở hữu xe hơi riêng của mỗi người dân.

Bên cạnh doanh số bán hàng trên, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đã có sự thay đổi lớn trong năm 2019. Bên cạnh đó, với sự xuất hiện của thương hiệu Việt là việc các "ông lớn" trong ngành tập trung đầu tư mở rộng sản xuất, lắp ráp xe trong nước và gia tăng tỷ lệ nội địa hóa với mục tiêu xuất khẩu sang nhiều thị trường khác nhau.

Theo ông Laurent Genet - Đại diện Hiệp hội Các nhà Nhập khẩu ô tô chính hãng tại Việt Nam (VIVA) cho rằng, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đang có nhiều thay đổi. Các chính sách đối với ngành ô tô đã có những dịch chuyển tiến bộ hơn, mang đến những tín hiệu tích cực, góp phần thúc đẩy sự đầu tư vào các dây chuyền lắp ráp xe cũng như lành mạnh hoá thị trường nhập khẩu.

Điển hình, các cơ quan chức năng hiện đang xem xét sửa Nghị định số 116/2017/NĐ-CP của Chính phủ quy định điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô theo hướng bỏ kiểm tra chất lượng ô tô theo lô, thay bằng kiểm tra theo mẫu, dự kiến áp dụng từ năm 2020. Vì vậy, việc nhập khẩu ô tô thông thoáng hơn, chi phí cho việc nhập khẩu xe sẽ giảm hơn và kéo giá xe nhập khẩu giảm theo.

Tương tự, ông Đỗ Nam Bình - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển Công nghiệp, Cục công nghiệp, Bộ Công Thương chia sẽ, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đã phát triển khá mạnh cả về lượng và chất trong vài năm gần đây và đã khẳng định được vai trò, vị trị đối với thị trường ô tô trong nước. 

Tin rằng, với nhu cầu sử dụng xe của người tiêu dùng Việt Nam đang ngày càng tăng cao. Đồng thời,nhiều người muốn sắm hoặc đổi mới chiếc xe của mình không chỉ để đảm bảo an toàn giao thông mà còn nâng cao giá trị trải nghiệm đối với chiếc xe mình sử dụng hơn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Đang tải...
Chuyện làm ăn - 09/05/2019
Bên cạnh việc “cung – cầu” dòng vốn tín chấp “giao thoa” lẫn nhau thì cần có sự nỗ lực của cả hai phía ngân hàng và doanh nghiệp (DN). Trong đó, ngân hàng cần đơn giản hóa hơn nữa các thủ tục thẩm định, cấp tín dụng…Bên cạnh đó, cần thiết kế các gói sản phẩm tín dụng riêng phù hợp với đặc thù của từng nhóm DN.
Chuyện làm ăn - 04/01/2021
Đó là nhận định của nhiều luật sư, khi đề cập đến vụ tranh chấp đã và đang gây sự chú ý đặc biệt của dư luận cũng như lãnh đạo các cơ quan chức năng. Mặc dù các chuyên gia pháp lý và báo chí, trong đó có Báo (nay là Tạp chí) Người cao tuổi phản ánh, chỉ rõ Quyết định 07/QĐ-CTHADS ngày 18/12/2018 ngăn chặn chuyển dịch đối với 13 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) với diện tích 232,66 ha của Công ty Cổ phần địa ốc Hồng Phát (Công ty Hồng Phát), chủ đầu tư Dự án, là thể hiện dấu hiệu trái pháp luật. Nhưng Cục Thi hành án dân sự tỉnh Long An nhất định không chịu gỡ bỏ, có dấu hiệu “cấm vận” bao vây bóp chết dự án nghìn tỉ…
Chuyện làm ăn - 27/01/2020
Năm 2020 với nhiều yếu tố thuận lợi cùng các giải pháp của nhà quản lí thực hiện. Theo đó, thị trường ô tô sẽ có nhiều chuyển biến tích cực, có thể tăng trưởng từ 10-20%.
Chuyện làm ăn - 20/09/2019
Ngày 19/9/2019, tại TP.Cần Thơ, đã diễn ra hội thảo phát triển chuỗi giá trị lúa gạo Việt Nam năm 2019 với chủ đề "Đột phá công nghệ, nâng cao chất lượng, tăng hiệu quả sản xuất và tiêu thụ lúa gạo". Tham dự tại hội thảo năm nay có đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Bộ Công Thương; lãnh đạo UBND Tp.Cần Thơ; Hiệp hội Lương thực Việt Nam; cùng nhiều doanh nghiệp tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực công nghệ chế biến và nhà thu mua gạo lớn toàn cầu.
Chuyện làm ăn - 12/11/2019
Không kém phần sôi động như đợt giảm giá Black Friday, ngày độc thân 11/11 hàng năm hiện nay đã trở thành dịp để các sàn thương mại điện tử tung ra các gói khuyến mại khủng nhằm kích cầu mua sắm.
Chuyện làm ăn - 26/01/2019
Mới đây, Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (mã VJC) đã công bố kết quả kinh doanh năm 2018.
Chuyện làm ăn - 04/09/2019
Ngày 4.9, tại TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu (BRVT), Công ty CP Phát triển nhà BR-VT - Hodeco đã tưng bừng tổ chức lễ khởi công Dự án khu nhà ở Hải Đăng - The Light City giai đoạn I. Đến tham dự lễ khởi công có đại diện các sở, ngành; UBND TP. Vũng Tàu; UBND phường 12.
Chuyện làm ăn - 29/09/2019
Hường Trần chia sẽ, tôi là Trần Thị Bích Hường, sinh năm 1987 tại đất miền trung nắng và gió Bình Thuận. Hiện, tôi là mẹ của hai thiên thần bé bỏng, là một doanh nhân, một ca sĩ. Đồng thời, tham gia các chương trình thiện nguyện...Tuy nhiên, tôi vẫn không thể quên cái nơi mà tôi có tất cả những ngày sung sướng chen lẫn những vui, buồn… cái nơi của bao hoài niệm, mộng mơ. Cũng có nhiều mất mát, nhiều nước mắt, nhiều mồ hôi.

Đọc nhiều nhất

Kỳ I: Mập mờ thông tin pháp lý của dự ánChưa được cấp giấy phép xây dựng, Chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính về nộp thuế sử dụng đất với nhà nước … thậm chí bị Thanh tra chính phủ yêu cầu dừng hoạt động để thanh tra. Tuy nhiên, Chủ đầu tư (CĐT) dự án Arena vẫn ngang nhiên tổ chức thi công, quảng cáo rầm rộ, và kí kết hợp đồng mua bán, nhận tiền của rất nhiều khách hàng. The Arena đang cố tình coi thường pháp luật hay đang có 1 thế lực nào đó chống lưng cho Arena cố tình làm sai để lừa gạt khách hàng.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây