Người Sài Gòn - Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã phê duyệt chương trình “Thương hiệu quốc gia Việt Nam” theo Quyết định số 1320/QĐ-TTg ngày 8/10/2019, giai đoạn năm 2020 đến năm 2030.
Chương trình này, với mục đích xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao, tăng niềm tự hào và sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam. Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.
Lễ công bố, vinh danh các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2018.
Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam tập trung xây dựng và phát triển Thương hiệu Việt Nam gắn với các giá trị tích cực, nổi trội của thương hiệu sản phẩm đồng bộ với chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa, dịch vụ; kim ngạch xuất khẩu của nhóm sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt mức tăng cao hơn mức tăng bình quân cả nước; tăng giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam bình quân 20%/năm theo thống kê, đánh giá của các tổ chức xếp hạng uy tín trên thế giới; trên 1.000 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Đồng thời, 90% số lượng doanh nghiệp trên cả nước có nhận thức về vai trò của thương hiệu trong sản xuất, kinh doanh, đầu tư; 100% sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được quảng bá trong nước và tại các thị trường xuất khẩu trọng điểm.
Tại Quyết định phê duyệt chương trình “Thương hiệu quốc gia Việt Nam”, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, các tổ chức, cá nhân liên quan xây dựng định hướng, nội dung Chương trình theo đúng chức năng, thẩm quyền, đảm bảo phù hợp giữa mục tiêu và nội dung của Chương trình với các điều kiện thực tế của ngành, địa phương; xây dựng, hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương, tổ chức, cá nhân, đơn vị liên quan thực hiện; trực tiếp xây dựng, thực hiện các đề án thuộc Chương trình theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao; hợp tác với các tổchức, cá nhân trong và ngoài nước để thu hút nguồn lực phục vụ hoạt động của Chương trình; chủ trì, hướng dẫn, tổ chức triển khai, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Chương trình.
Theo đó, các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được phép sử dụng biểu trưng Thương hiệu quốc gia Việt Nam và hệ thống nhận diện Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Trong khi nhiều doanh nghiệp trên khắp cả nước đồng loạt nghĩ Tết thì ở một số tỉnh, thành phố vẫn còn nhiều doanh nghiệp vẫn hoạt động bình thường như: Đồng Nai, Hải Dương, Bình Dương…Theo đó, hàng chục nghìn người lao động hăng say lao động, tạo dấu ấn trong ngày xuân đầu năm 2019.
Ngày 18.6, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức công bố các doanh nghiệp đoạt giải và Lễ trao giải thưởng Chất lượng Quốc gia và giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á- Thái Bình Dương năm 2018. Trong đó, có 75 doanh nghiệp được lựa chọn, gồm 22 giải vàng và 53 doanh nghiệp giải chất lượng quốc gia. Một số doanh nghiệp tiêu biểu đoạt giải như: Nhựa Bình Minh, Tân Hiệp Phát, Traphaco, Vĩnh Hiệp...
Sau hơn một năm, kể từ khi Ban Chấp hành T.Ư ra Nghị quyết số 10-NQ/TW ngày 3.6.2017 về "Phát triển kinh tế tư nhân (KTTN) trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa", khu vực tư nhân Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh để gánh vác sứ mệnh là một động lực quan trọng phát triển kinh tế đất nước. Nhiều công trình, dự án quy mô lớn do các doanh nghiệp (DN) tư nhân đầu tư đã và đang mọc lên, tạo sức bật mới cho các địa phương cũng như cho tăng trưởng kinh tế đất nước.
Trong thời gian gần đây, dịch tả heo châu Phi đã xuất hiện tại các tỉnh miền Bắc, miền Trung và đang có chiều hướng tiếp tục bùng phát. Gây ảnh hưởng đến người chăn nuôi Việt Nam, khiến tâm lý người tiêu dùng trở nên hoang mang và bất an trong việc chọn mua thịt heo và các sản phẩm được chế biến từ thịt heo…
Trước những thông tin về sản phẩm tương ớt Chinsu bị thu hồi tại thị trường Nhật Bản. Qua đó, nhiều người tiêu dùng Việt đang đặc biệt quan tâm bởi sản phẩm này cũng được lưu hành và tiêu thụ mạnh lâu nay.
Lần đầu tiên đoàn xe hơi cổ có giá trị. Trong đó, có những xe độc và cổ ở Việt Nam không có chiếc thứ 2. Theo đó, dàn xe này đã biểu diễn qua các con phố lớn ở Sài Gòn, gây thích thú cho các bạn trẻ yêu thích xe cổ nói riêng và người dân Sài Gòn nói chung.