Vì sao Trần Anh kinh doanh sa sút nghiêm trọng?

Thứ sáu - 08/03/2019 17:04
Mới đây, Công ty cổ phần Thế giới số Trần Anh đã có giải trình cho khoản lỗ hơn 44 tỷ đồng trong kỳ báo cáo tài chính 2018.
Năm 2018, Nguyên nhân được đưa ra do hoạt động kinh doanh bắt đầu khôi phục và đến quý 4, Trần Anh đã bán toàn bộ hàng hóa tồn kho, tài sản cho Thế giới Di động. Hiện TAG chỉ thực hiện hoạt động cho thuê mặt bằng, văn phòng và thương hiệu.
 
Trần Anh vẫn chưa dứt lỗ sau khi 'bán mình' cho Thế giới Di động.

Trần Anh vẫn chưa dứt lỗ sau khi "bán mình" cho Thế giới Di động.

Trong đó, tính đến hết quý 4.2018, doanh thu của Trần Anh chỉ đến từ hoạt động cho thuê và thanh lý tài sản khiến TAG lỗ ròng hơn 4 tỷ đồng trong khoảng tháng 4 đến 12.2018.

Theo báo cáo tài chính, tính đến hết ngày 31.3.2018, Trần Anh ghi nhận hàng loạt chỉ tiêu sa sút nghiêm trọng. Điển hình, doanh thu thuần bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 642 tỷ đồng, giảm 35%.

Tuy nhiên, với doanh thu giảm nhưng giá vốn và chi phí bán hàng lại biến động không nhiều nên TAG báo lỗ sau thuế xấp xỉ 44 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ vẫn lãi gần 9 tỷ đồng. Qua đó, Trần Anh ghi nhận doanh thu thuần giảm hơn 16% so với năm trước, xuống còn 2.467 tỷ đồng.

Theo lý giải của đại diện Trần Anh, do doanh nghiệp thực hiện quá trình mua bán – sáp nhập, nhà cung cấp có sự thay đổi làm ảnh hưởng đến cung ứng hàng hóa cũng như tâm lý mua hàng của người tiêu dùng tác động đến tiêu thụ sản phẩm làm giảm doanh thu…Thế nhưng, đại diện Trần Anh lại cho biết, hoạt động của doanh nghiệp đang trên đà khôi phục, khả năng sẽ hết lỗ và có lợi nhuận trong năm 2019.

Được biết trước đó, ngày 3.1.2018, Thế giới Di động đã chính thức hoàn tất thương vụ mua lại Trần Anh và trở thành đơn vị sở hữu chi phối hơn 90% đối với TAG.

Tác giả bài viết: Đinh Dương

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây