Bình Thuận: Đội CSGT huyện Đức Linh có tạo “vùng cấm” cho doanh nghiệp vận tải?

Thứ tư - 03/04/2019 22:22
Như đã thông tin đến độc giả trong kỳ trước, tình trạng mua bán, vận chuyển cát trên địa bàn huyện Đức Linh-Bình Thuận đi Xuân Lộc-Đồng Nai đang trở nên ngày càng nhức nhối. Trước sự lộng hành của những đoàn “xe vua” quá khổ quá tải, nhiều nghi vấn cho hay có sự “bảo kê” của một số cán bộ công an huyện.
Theo thông tin từ một số cơ quan chức năng của tỉnh Bình Thuận, sáng ngày 2/3/2019 tại huyện Đức Linh đã có một cuộc họp làm việc giữa chủ tịch UBND huyện, công an huyện Đức Linh và thanh tra giao thông tỉnh Bình Thuận về vấn đề các đoàn xe chở cát, đất từ địa bàn Đức Linh đi một số huyện của Đồng Nai có dấu hiệu quá khổ quá tải, cát đất được khai thác và vận chuyển lậu nhưng vẫn không có sự kiểm tra vi phạm của lực lượng CSGT huyện Đức Linh.
 
h
Những chiếc xe này thuộc các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Xuân Lộc và Thị xã Long Khánh của tỉnh Đồng Nai, tất cả đều chạy rất ngông nghênh bất chấp luật lệ
 
h

Hiện tại, dù một số cơ quan chức năng của tỉnh Bình Thuận như lực lượng Thanh tra giao thông bám sát xử lý xe của các doanh nghiệp chở cát trên địa bàn này, nhưng với quan hệ chặt chẽ của các doanh nghiệp buôn bán cát lấy từ các huyện Đức Linh, Tánh Linh và một số huyện lân cận trên địa bàn tỉnh Đồng Nai thì dường như rất khó để giải quyết tình trạng này một cách triệt để. Dưới sự quyết liệt của TTGT tỉnh Bình Thuận, thời gian qua đã tiến hành xử lý và lập biên bản khi các xe có dấu hiệu vi phạm trên địa bàn như Ngọc Công, Ninh Thịnh, Mai Quốc Thịnh,... Đây là những doanh nghiệp lớn có số lượng đầu xe rất nhiều, đồng thời theo nguồn tin thì rất có quan hệ mật thiết với một số cán bộ giao thông như đồng chí Nam - Đội trưởng đội CSGT huyện Đức Linh và đồng chí Hiệp - Trưởng Công an huyện Đức Linh (?).
 
h
 
h

Theo nguồn tin từ một số tài xế của các nhà xe này cho biết, tuyến đường từ huyện Xuân Lộc - Đồng Nai về huyện Đức Linh - Bình Thuận là một tuyến đường huyết mạch, nhu cầu vận chuyển vật liệu xây dựng như đất cát là rất lớn, chủ yếu do các doanh nghiệp vận chuyển từ địa bàn Bình Thuận đi các vùng khác. Có hay không sự bảo kê của các nhân vật có chức quyền dành cho các doanh nghiệp trên con đường này? Dường như lượng xe của các doanh nghiệp này vi phạm hoạt động trên tuyến đường này là rất nhiều nhưng việc kiểm tra xử lý lại rất bỏ ngỏ.  Ban giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận cũng thường xuyên kiểm tra xử lý, nhưng những đoàn xe của doanh nghiệp lớn luôn tuyên bố là có sự giúp đỡ, bảo kê của các đồng chí Công an huyện Đức Linh, mà tiêu biểu là 2 người đứng đầu như đã nói ở trên? Sự việc này không biết đúng hay sai, hiện vẫn chưa được xác thực và làm rõ, nhưng sự thật là các đoàn xe “vua” này vẫn ngày ngày hiên ngang hoạt động dưới sự phản đối quyết liệt của người dân địa phương.
 
h

Và cũng theo nguồn tin mà chúng tôi có được, thì các tài xế xe “vua” luôn dựa vào những phát ngôn tuyên bố có chỗ dựa của các chủ xe nên chạy rất ngông nghênh bất chấp luật lệ. Chúng tôi cũng khẳng định rằng trong số những xe cát được vận chuyển từ Đức Linh đi Xuân Lộc, chỉ có rất ít chuyến xe có hóa đơn hợp lệ, phần lớn đều là cát lậu vì trên địa bàn huyện Đức Linh có rất nhiều địa điểm khai thác cát lậu chủ yếu bán cho các doanh nghiệp ở Xuân Lộc. Bằng lợi nhuận hàng ngày và có sự bảo kê của Đội CSGT huyện Đức Linh, có hay không sự che chở của Trưởng Công an huyện Đức Linh cho các doanh nghiệp này? Trong khi số lượng cát lậu mà các đầu nậu khai thác trong thời gian dài đã được báo chí phản ánh nhưng tình trạng nay vẫn tiếp diễn.
 
h

Việc vận chuyển cát lậu ngay trên đường quốc lộ hết sức ngang nhiên của các đoàn xe này đã gây nhiều bức xúc. Nếu như Ban giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận quyết tâm kết hợp với TTGT tỉnh Bình Thuận lập chốt chặn ngay ranh giới huyện Đức Linh và Xuân Lộc - cũng là nơi tập kết bãi cát của công ty Ngọc Công thì mọi việc sẽ nhanh chóng được giải quyết triệt để. Các cơ quan chức năng nên có biện pháp xử lý mạnh tay đối với những doanh nghiệp tại huyện Xuân Lộc dựa vào quan hệ mà có những phát ngôn coi thường quy định của pháp luật.
Chúng tôi cũng kiến nghị Ban giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận cần có những chiến dịch kéo dài nhằm kiểm tra và xử lý triệt để những đoàn xe chở cát lậu xuất phát hàng ngày từ Xuân Lộc, Long Khánh về hoạt động trên địa bàn huyện Đức Linh, triệt phá đường dây móc nối quan hệ để kinh doanh bất hợp pháp, lập lại trật tự giao thông và xã hội.
 
h
 
h

Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu và phanh phui thực hư về mối quan hệ giữa các doanh nghiệp này với lực lượng CSGT huyện Đức Linh đến quý độc giả, đồng thời đề nghị UBND tỉnh Bình Thuận, Công an tỉnh Bình Thuận, Sở NN&PTMT cùng TTGT tỉnh Bình Thuận có thể kết hợp điều tra làm rõ vụ việc này.

Tác giả bài viết: Nhóm PVPL

Nguồn tin: nhiepanhdoisong.vn

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây