AEON: Cam kết xuất khẩu 1 tỷ USD hàng Việt sang thị trường Nhật Bản

Minh Sơn – Tuấn Hải - Thứ hai - 10/06/2019 06:42
Người Sài Gòn - Mới đây, Tập đoàn AEON Nhật Bản đã cam kết, đến năm 2020 sẽ đạt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam sang Nhật đạt 500 triệu USD và đến năm 2025 đạt 1 tỷ USD.
Năm 2018, Tập đoàn bán lẻ AEON Nhật Bản đã chính thức trở thành Đối tác chiến lược của Đề án "Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài" của Bộ Công Thương. Thế nhưng, thực tế để đạt được những mực tiêu xuất khẩu đã đề ra, áp lực với doanh nghiệp Việt cũng là rất lớn.
 
h
Thanh long và chuối Việt Nam tại siêu thị Aeon Nhật Bản
 
h

Trong một tuần hàng Việt Nam (từ 4 đến 10.6) vừa qua, với 40 điểm thuộc hệ thống phân phối toàn Nhật Bản của AEON được xem là sự kiện quảng bá lớn nhất của tập đoàn này đối với sản phẩm Việt Nam. Trong đó, với nỗ lực hiện thực hóa cam kết 500 triệu USD vào năm 2020. Đồng thời, nhằm tăng cường sức mua của người dân Nhật Bản, áp lực về chất lượng và độ an toàn của Tập đoàn Aeon với các doanh nghiệp Việt càng được tăng lên.

Qua đó, với mục tiêu kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 1 tỷ USD vào năm 2025 là thách thức không nhỏ đối với Tập đoàn bán lẻ Nhật Bản và doanh nghiệp Việt Nam. Các doanh nghiệp Việt phải cam kết cung cấp đủ số lượng và giá cả ổn định từ 3 - 5 năm cho các nhà bán lẻ Nhật Bản. Nhưng các chi phí sản xuất đầu vào, cụ thể: giá nhân công, giá nguyên liệu, chi phí điện, xăng, dầu… tăng nhanh trong nước, áp lực giữ giá ổn định hàng Việt tại Nhật Bản là rất khó khăn.

Theo bà Nguyễn Thị Mai Anh - Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại du lịch Hà Nội cho biết, với tiềm năng xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản là rất lớn nhưng đây cũng chính là thị trường đòi hỏi những yêu cầu chất lượng thuộc hàng khắt khe nhất thế giới. Do vậy, muốn đưa hàng hóa vào Aeon riêng, xuất khẩu vào Nhật Bản nói chung, các doanh nghiệp Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung phải cải thiện năng lực sản xuất kinh doanh, tạo ra những sản phẩm có khả năng cạnh tranh với các sản phẩm tương tự đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới.

Như vậy, chương trình Tuần hàng Việt Nam năm 2019 lần này là nằm trong khuôn khổ hợp tác đã được ký kết tại Biên bản Ghi nhớ giữa Bộ Công Thương Việt Nam, UBND thành phố Hà Nội với Tập đoàn AEON Nhật Bản, nhằm thúc đẩy gia tăng tỷ lệ mua hàng Việt Nam bán tại hệ thống AEON.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Đang tải...
Tiêu dùng - 07/05/2019
Trải qua gần 10 năm đàm phán, mới đây gần 1 tháng, những trái xoài cát đầu tiên của Việt Nam đã được xuất khẩu sang thị trường Mỹ.
Tiêu dùng - 02/07/2019
Việt Nam có chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI) lĩnh vực sản xuất trong tháng 6 đạt 52,5 điểm, tăng từ mức 52,0 điểm của tháng 5 và bằng với kết quả của tháng 4.
Tiêu dùng - 11/02/2018
Nhiều chị em nội trợ tiết kiệm thời gian nên đã chọn phương án đặt mua thực phẩm qua mạng, và đây là những cái kết thật... đắng lòng!
Tiêu dùng - 28/06/2019
Tại Việt Nam, hiện nay đã áp dụng việc thanh toán không sử dụng tiền mặt rất tiện lợi và đa dạng trong phương thức thanh toán.
Tiêu dùng - 04/06/2019
Ngay sau khi rung lắc và giảm mạnh ngày 3.6. Thế nhưng, TTCK đã có sự hồi phục nhẹ vào phiên mở cửa vào sáng 4.6. Tuy nhiên, với chỉ số sàn HOSE rớt hơn 5 điểm đầu phiên. Cùng với đó, HNX vượt nhẹ lên tham chiếu.
Tiêu dùng - 16/06/2019
Hàng năm, vào ngày 16.6, ngày không dùng tiền mặt và đây cũng là Lần đầu tiên Việt Nam có ngày không tiền mặt.
Tiêu dùng - 28/06/2019
Chương trình Ngày Hội Gia đình Việt sẽ diễn ra từ 0h đến 24h ngày Thứ 6, ngày 28,6 trên website www.onlinefriday.vn với mức giảm lên đến 70%. Đây là sự kiện khởi động cho chuỗi sự kiện mua sắm quốc gia từ nay đến cuối năm 2019.
Tiêu dùng - 25/03/2018
Vào năm ngoái, Apple được cho là đang hợp tác cùng LG để phát triển điện thoại màn hình gập, nhưng hiện tại công ty đã chuyển sang hợp tác với một số nhà cung ứng khác với lý do chưa được tiết lộ.

Đọc nhiều nhất

Kỳ I: Mập mờ thông tin pháp lý của dự ánChưa được cấp giấy phép xây dựng, Chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính về nộp thuế sử dụng đất với nhà nước … thậm chí bị Thanh tra chính phủ yêu cầu dừng hoạt động để thanh tra. Tuy nhiên, Chủ đầu tư (CĐT) dự án Arena vẫn ngang nhiên tổ chức thi công, quảng cáo rầm rộ, và kí kết hợp đồng mua bán, nhận tiền của rất nhiều khách hàng. The Arena đang cố tình coi thường pháp luật hay đang có 1 thế lực nào đó chống lưng cho Arena cố tình làm sai để lừa gạt khách hàng.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây