Hơn 90% hàng Việt đã có mặt tại các kênh phân phối

Đinh Dương – Khải Trí - Thứ sáu - 09/08/2019 06:52
Người Sài Gòn - Trải qua 10 năm thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Theo đó, hàng Việt đã chiếm lĩnh chủ yếu ở các kênh phân phối trong nước.
Chỉ sau 10 năm, hàng Việt đã hoàn toàn bước sang một trang mới bởi không chỉ là hàng hoá, mà còn là niềm tự hào của nhiều người Việt Nam. Trải qua 10 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Trong đó, hàng Việt đã dần chiếm lĩnh chủ yếu ở các kênh phân phối trong nước.
 
h
Hơn 70% người Việt khi đến mua hàng tại hệ thống siêu thị Co.opmart luôn ưu tiện chọn hàng Việt  

Mới đây, Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã có thống kê, hiện hàng Việt tại các hệ thống siêu thị chiếm tỷ lệ rất cao. Cụ thể, ở các siêu thị nước ngoài, tỷ lệ hàng Việt từ 60% đến 96%. Bên cạnh đó, Lotte là 82% và Big C là 96% theo doanh thu... Còn tại các chợ, cửa hàng tiện lợi, hàng Việt chiếm tỷ lệ từ 60% trở lên.

Song song đó, Việt Nam hiện đã ký kết 14 Hiệp định thương mại tư do, 4 hiệp định khác đang trong giai đoạn hoàn thành. Cùng với đó, hàng hóa nhập khẩu sẽ được giảm thuế nên lượng hàng nhập khẩu sẽ tăng mạnh, cạnh tranh với hàng Việt. Do vậy, các doanh nghiệp trong nước phải tìm cách giảm giá thành và nâng cao chất lượng sản phẩm để có thể cạnh tranh với hàng ngoại nhập.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hòa - Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM nhận định, với số lượng hàng Việt đang chiếm 90% tại các siêu thị, vậy chính hàng Việt đang nuôi sống siêu thị. Đồng thời, thời gian qua, hàng Việt đã có chỗ đứng trên thị trường nhưng cần phải nâng chất chuyên sâu để vận động người tiêu dùng tự mua. Chương trình “Chắp cánh hàng Việt” phải làm hàng chất lượng cao hơn để hướng tới xuất khẩu. Do đó, toàn bộ hệ thống phân phối hiện đại cần xây dựng một bộ tiêu chí hàng hóa, nếu doanh nghiệp sản xuất không đạt chuẩn thì không nhập vào. 

Mặc khác, Việt Nam có hơn 96 triệu dân, với 56% dưới 30 tuổi, tổng mức chi tiêu của người tiêu dùng tại Việt Nam vào năm 2020 sẽ tăng gấp đôi so với 10 năm trước và đạt khoảng 173 tỷ USD. Vì lẻ đó, đây cũng là cơ hội vàng để các doanh nghiệp trong nước phát triển, cũng như phát huy cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong giai đoạn tới đây.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Đang tải...
Tiêu dùng - 05/02/2018
(Người Sài Gòn) - Bánh, mứt, hạt dưa… là những món ăn vặt không thể thiếu trong mỗi dịp Tết đến. Vì được yêu thích, cho nên trên thị trường xuất hiện ngày càng nhiều các loại bánh, mứt khác nhau để phục vụ cho nhu cầu Tết. Tuy nhiên, sự xuất hiện quá nhiều, thậm chí là tràn lan của các loại bánh, mứt này khiến người tiêu dùng lo ngại về vệ sinh an toàn thực phẩm.
Tiêu dùng - 01/05/2019
Ngày 30.4, Cục Thống kê TP.HCM đã công bố Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4 năm 2019, tăng 0,36% so với tháng 3 năm 2019 và tăng 4,25% so với cùng kỳ năm 2018.
Tiêu dùng - 15/06/2019
Trong 5 ngày (từ 19 đến ngày 23.6) tới đây, tại TP.HCM sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế Vietbuild lần thứ hai năm 2019 Với chủ đề "Hội nhập - Công nghệ - Đỉnh cao".
Tiêu dùng - 24/06/2019
Mới đây, Nielsen đã công bố về nghiên cứu thị trường sữa của Việt Nam. Theo đó, Việt Nam và Kantar Worldpanel Việt Nam là sản phẩm sữa tươi trong nước đang dẫn đầu thị trường về sản lượng và doanh số bán ra.
Tiêu dùng - 17/06/2019
Ngày 16.6, tại TP.HCM, nhiều siêu thị đã triển khai các chương trình khuyến mại hấp dẫn dành cho khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt. Rất nhiều người tiêu dùng đã hưởng ứng chương trình này.
Tiêu dùng - 21/09/2019
Ngày 20/9/2019, tại TP.HCM, Sacombank và Công ty Cổ phần Alliex Việt Nam (Alliex) đã ký kết hợp tác triển khai hạ tầng POS dùng chung.
Tiêu dùng - 19/03/2018
Khoai tây thối rữa, mọc mầm được cắt nhỏ, trộn với hành tím, hành tây theo một tỉ lệ nhất định sẽ cho ra một bịch hành phi 'thơm ngon'. Cùng theo chân các PV VTV24 để tìm hiểu quy trình sản xuất hành phi kinh hoàng trên...
Tiêu dùng - 27/03/2018
Sẽ hợp thức hóa việc đấu giá biển số xe? Đề án cấp biển số xe ô tô thông qua đấu giá đã được Bộ Công an trình thủ tướng chính phủ. Trước đó, đề án đã được lấy ý kiến một số địa phương và bộ, ngành liên quan, qua 5 lần chỉnh sửa trước khi trình Thủ tướng.

Đọc nhiều nhất

Kỳ I: Mập mờ thông tin pháp lý của dự ánChưa được cấp giấy phép xây dựng, Chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính về nộp thuế sử dụng đất với nhà nước … thậm chí bị Thanh tra chính phủ yêu cầu dừng hoạt động để thanh tra. Tuy nhiên, Chủ đầu tư (CĐT) dự án Arena vẫn ngang nhiên tổ chức thi công, quảng cáo rầm rộ, và kí kết hợp đồng mua bán, nhận tiền của rất nhiều khách hàng. The Arena đang cố tình coi thường pháp luật hay đang có 1 thế lực nào đó chống lưng cho Arena cố tình làm sai để lừa gạt khách hàng.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây