Ngân hàng Nhà nước: Gửi công điện đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng dịp Tết Nguyên đán 2020

Ngọc Danh - Thuỳ Duyên (VNTV) - Thứ tư - 22/01/2020 19:02
Người Sài Gòn - Ngày 22/1/2020, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Công điện số 01/CĐ – NHNN. Theo đó, Công điện gửi các đơn vị tại Trụ sở chính Ngân hàng Nhà nước; Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố; Các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài; Công ty cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam.
Trong đó, nhằm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 10/12/2019 của Ban Bí thư, Chỉ thị số 33/CT-TTg ngày 19/12/2019 của Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các đơn vị thuộc Ngân hàng Nhà nước (NHNN), các tổ chức tín dụng (TCTD), chi nhánh ngân hàng nước ngoài, Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam triển khai thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.
 
h
Ảnh minh hoạ

Theo nội dung công điện có nêu, các TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài nghiêm túc triển khai văn bản 9722/NHNN-TT ngày 12/12/2019 để đảm bảo hoạt động thanh toán an toàn, ổn định, thông suốt trong dịp Tết Nguyên đán 2020; Tổ chức, bố trí cán bộ trực, giám sát chặt chẽ để phát hiện và tiếp quỹ đối với ATM hết tiền; có biện pháp xử lý kịp thời các sự cố của hệ thống ATM (đặc biệt tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu đông dân cư có nhu cầu rút tiền mặt lớn); Tăng cường hoạt động ATM lưu động (đối với các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán đã trang bị ATM lưu động) và triển khai giải pháp thay thế ATM (chi trả tiền mặt tại bàn/quầy lưu động, chi trả qua máy POS của ngân hàng,…).

Đồng thời, nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu rút tiền qua ATM cũng như nhu cầu thanh toán, chuyển tiền của khách hàng; Phân công cán bộ trực hỗ trợ, giải quyết kịp thời các vướng mắc trong quá trình giao dịch qua ATM; ưu tiên xử lý nhanh chóng đối với các trường hợp máy ATM nuốt thẻ của khách hàng; nhanh chóng tra soát và phản hồi kịp thời các phản ánh, khiếu nại của khách hàng.

Trước đó, chỉ trong 2 ngày (từ 21 và 22/1/2020) có sự gia tăng đột biến về số lượng giao dịch rút tiền mặt qua ATM so với ngày thường, qua đó xuất hiện tình trạng ùn ứ người dân xếp hàng rút tiền tại cây ATM ở một số khu công nghiệp.

Trong thời gian tới, cùng với việc tiếp tục triển khai các giải pháp gia tăng tiện ích cho người sử dụng dịch vụ tài chính, Ngân hàng Nhà nước sẽ tăng cường truyền thông nhằm giảm thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt trong xã hội.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Đang tải...
Tiêu dùng - 09/06/2019
Mới đây, “ông lớn” Walmart đã chính thức khai trương và đưa vào khai thác dịch vụ có tên "InHome" cho phép khách hàng đặt đồ ăn trực tiếp từ siêu thị, sau đó được các nhân viên mang tới tận nhà và xếp vào tủ lạnh.
Tiêu dùng - 15/06/2019
Trong 5 ngày (từ 19 đến ngày 23.6) tới đây, tại TP.HCM sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế Vietbuild lần thứ hai năm 2019 Với chủ đề "Hội nhập - Công nghệ - Đỉnh cao".
Tiêu dùng - 18/12/2018
Sau khi lô heo 120 con được giết mổ tại cơ sở giết mổ Sơn Thủy Hà tại Long An, sau đó nhập về chợ đầu mối Tân Xuân xuất hiện triệu chứng lở mồm long móng được ban quản lý ATTP tại đây phát hiện và xử lý theo đúng quy định.Tuy nhiên, thông tin với PV, ông Thảo – Người phụ trách kinh doanh heo của Công ty CJ Vina cho biết sự việc trên là do các cơ quan chức năng “kích vòng nhầm lẫn”?.
Tiêu dùng - 04/11/2019
Mới đây, Sở Công Thương TP.HCM cho biết, cơ quan này đã lên kế hoạch cung ứng các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.
Tiêu dùng - 03/02/2018
(Người Sài Gòn) - Vitamin C (acid ascorbic) là một trong những chất hóa học quan trọng trong cơ thể các loài linh trưởng bậc cao. Vitamin C có nhiều trong các loại rau, củ quả. Một số người cho rằng, cam là loại quả chứa nhiều vitamin C nhất nhưng sự thật lại không phải như vậy...
 
Tiêu dùng - 25/06/2019
Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ Tài chính, Bộ Công Thương khẩn trương vào cuộc, báo cáo Thủ tướng trước ngày 30.7 tới đây.
Tiêu dùng - 29/05/2019
Năm 2019, mặc dù Ngân hàng Nhà nước đã giảm chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế của 17 ngân hàng niêm yết trong quý I năm nay vẫn tăng hơn 12% so với cùng kỳ năm 2018.
Tiêu dùng - 02/06/2019
Mới đây, Ngân hàng Kienlongbank đã phát đi cảnh báo về các website và hotline giả mạo tổng đài chăm sóc khách hàng.

Đọc nhiều nhất

Kỳ I: Mập mờ thông tin pháp lý của dự ánChưa được cấp giấy phép xây dựng, Chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính về nộp thuế sử dụng đất với nhà nước … thậm chí bị Thanh tra chính phủ yêu cầu dừng hoạt động để thanh tra. Tuy nhiên, Chủ đầu tư (CĐT) dự án Arena vẫn ngang nhiên tổ chức thi công, quảng cáo rầm rộ, và kí kết hợp đồng mua bán, nhận tiền của rất nhiều khách hàng. The Arena đang cố tình coi thường pháp luật hay đang có 1 thế lực nào đó chống lưng cho Arena cố tình làm sai để lừa gạt khách hàng.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây