Quý II năm 2019: Doanh nghiệp Việt chiếm “ưu thế” trên thị trường thương mại điện tử

Minh Sơn – Mỹ Huyền - Thứ sáu - 19/07/2019 07:34
Người Sài Gòn - Mới đây, tổ chức iPrise Insights đã có báo cáo về thị trường thương mại điện tử Việt Nam trong quý II năm 2019. Theo đó, đã cho thấy sự tiếp tục nổi trội của các doanh nghiệp Việt Nam.
Điển hình, trên Website thương mại điện tử của doanh nghiệp nội đã gia tăng đáng kể về lượng người truy cập. Trong đó, lượng truy cập vào Sendo đã bám sát nút Lazada một ông lớn thương mại điện tử đa quốc gia đầy tiềm lực. Trong khi đó, Tiki vẫn giữ vững vị trí top 2 sau khi vượt mặt Lazada về lượng truy cập website trong các quý trước đó…
 
h

Mặc dù, trong quý II năm 2019 là mùa thấp điểm mua sắm nhưng doanh nghiệp Việt là Sendo lại nằm trong số ít sàn thương mại điện tử có sự tăng trưởng về lượt truy cập website. Đồng thời, doanh nghiệp này đã vươn lên vị trí thứ 4, cách biệt không nhiều so với đối thủ ngoại Lazada. Đại diện doanh nghiệp nhận định đây là kết quả của chiến lược tập trung vào các thị trường tỉnh lẻ, thay vì chỉ chú trọng đến các đô thị lớn như TP.HCM và Hà Nội.

Tương tự, theo báo cáo mới của tổ chức iPrise Insights cũng ghi nhận sự tăng tốc đáng gờm của Voso.vn. Đây cũng là trang thương mại điện tử mới được sự hậu thuẫn của doanh nghiệp nội giàu tiềm lực là Viettelpost. Chỉ sau một tháng khi chính thức ra mắt, lưu lượng truy cập vào trang này đã tăng gấp 12 lần so với tháng 5. Ưu thế cạnh tranh riêng của doanh nghiệp này được đánh giá là đáng gờm, ngay cả với các ông lớn ngoại đó là tận dụng mạng lưới giao vận đã có sẵn ở 63 tỉnh, thành Việt Nam để kéo giảm chi phí giao hàng, kể cả những mặt hàng ở vùng sâu vùng xa.

Theo đại diện của Tiki - doanh nghiệp thương mại điện tử Việt đang được định giá cao nhất tại thời điểm hiện này cho rằng, doanh nghiệp nội có lợi thế rất lớn về tính am hiểu địa phương. Thế nhưng, điều quan trọng hơn để quyết định thắng thua là có đủ kiên định với sự hiểu biết về người dùng bản địa của mình hay không.

Bên cạnh đó, sự chuyển biến tích cực của các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam là nếu so sánh với 5 thị trường Đông Nam Á khác mà tổ chức iPrice cũng có hệ thống khảo sát, Việt Nam cùng với Indonesia và Singapore thuộc nhóm có doanh nghiệp nội chiếm đa số trong top 10 sàn thương mại điện tử có lượt truy cập nhiều nhất. Ngoài ra, các thị trường như Malaysia, Thái Lan và Philippines, hai cái tên là Lazada và Shopee vẫn độc chiếm hai vị trí đầu bảng suốt nhiều năm nay với lượng truy cập bỏ xa các đối thủ tiếp sau.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Đang tải...
Tiêu dùng - 08/02/2018
(Người Sài Gòn) - Ngay từ sáng sớm ngày 8/2 (tức 23 tháng Chạp âm lịch), việc mua sắm chuẩn bị cho lễ cúng ông Táo và chuẩn bị Tết tại các trung trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, chợ truyền thống ở Tp. Hồ Chí Minh đã sôi động và tấp nập khách hàng. Nhiều mặt hàng phục vụ nhu cầu ngày ông Công, ông Táo có sức mua tăng đột biến so với ngày thường và giá cả cũng tăng nhẹ.
Tiêu dùng - 27/06/2019
Mới đây, các ngân hàng đã đưa ra nhiều sự lựa chọn về thời gian gửi, lãi suất tiền gửi và còn có cả quà tặng cho khách hàng.
Tiêu dùng - 10/06/2019
Mới đây, Tập đoàn AEON Nhật Bản đã cam kết, đến năm 2020 sẽ đạt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam sang Nhật đạt 500 triệu USD và đến năm 2025 đạt 1 tỷ USD.
Tiêu dùng - 03/02/2018
(Người Sài Gòn) - Vitamin C (acid ascorbic) là một trong những chất hóa học quan trọng trong cơ thể các loài linh trưởng bậc cao. Vitamin C có nhiều trong các loại rau, củ quả. Một số người cho rằng, cam là loại quả chứa nhiều vitamin C nhất nhưng sự thật lại không phải như vậy...
 
Tiêu dùng - 18/06/2019
Hiện nay, nền tảng thương mại điện tử xuất hiện để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng toàn thế giới. Tuy nhiên, vấn nạn hàng giả hàng nhái cũng trở nên khó kiểm soát.
Tiêu dùng - 20/02/2019
Thẻ tín dụng đang ngày càng trở thành công cụ hiệu quả trong quản lý tài chính cá nhân, không chỉ giúp giao dịch thuận tiện mà còn hỗ trợ nhiều cho việc mua sắm, thanh toán chi phí tiêu dùng...Bên cạnh đó, đây là sản phẩm mà nhiều ngân hàng Việt Nam đang tích cực chú trọng phát triển tới khách hàng. Đầu tư phát triển thẻ tín dụng cũng mang lại lợi nhuận tương đối cho nhà băng khi lãi suất thường cao hơn so với cho vay thông thường.
Tiêu dùng - 24/10/2019
Ngày 23/10/2019, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã phối hợp với Viện Friedrich Naumann Foundation for Freedom (FNF) tổ chức Hội thảo "Ngành Tài chính - Viễn thông Việt Nam trước cơ hội và thách thức từ EVFTA".
Tiêu dùng - 25/03/2018
Vào năm ngoái, Apple được cho là đang hợp tác cùng LG để phát triển điện thoại màn hình gập, nhưng hiện tại công ty đã chuyển sang hợp tác với một số nhà cung ứng khác với lý do chưa được tiết lộ.

Đọc nhiều nhất

Kỳ I: Mập mờ thông tin pháp lý của dự ánChưa được cấp giấy phép xây dựng, Chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính về nộp thuế sử dụng đất với nhà nước … thậm chí bị Thanh tra chính phủ yêu cầu dừng hoạt động để thanh tra. Tuy nhiên, Chủ đầu tư (CĐT) dự án Arena vẫn ngang nhiên tổ chức thi công, quảng cáo rầm rộ, và kí kết hợp đồng mua bán, nhận tiền của rất nhiều khách hàng. The Arena đang cố tình coi thường pháp luật hay đang có 1 thế lực nào đó chống lưng cho Arena cố tình làm sai để lừa gạt khách hàng.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây