Việt Nam: Nhiều tiềm năng lớn của thị trường mỹ phẩm

Thuỳ Huyền - Thứ hai - 11/11/2019 15:07
Người Sài Gòn - Hiện nay, người Việt có thu nhập tăng, thích làm đẹp và mua sắm online hơn...Theo đó, thị trường mỹ phẩm rất triển vọng cho doanh nghiệp trong và ngoài nước. Mới đây, Nielsen Việt Nam đã có thống kê và cho thấy, thị trường mỹ phẩm làm đẹp ở Việt Nam có nhiều tiềm năng.
Trong khi đó, chi tiêu cho mỹ phẩm bình quân đầu người mỗi năm vẫn còn thấp, chỉ 4 USD một người/năm. Trong khi tại Thái Lan là 20 USD. Điều này, khiến nhiều nhiều doanh nghiệp trong nước đang đầu tư vào thị trường này. Đặc biệt, hướng tới nguồn gốc tự nhiên, được kiểm nghiệm lâm sàng cũng như chứng nhận của Bộ Y tế.  
 
h
Ảnh minh hoạ

Theo đó, các sản phẩm sử dụng nguyên liệu tự nhiên như nhuỵ hoa nghệ tây nhập khẩu, trà xanh, lựu… được ưu tiên sử dụng trong sản xuất ra các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc răng miệng hay sức khỏe của phái đẹp.

Tương tự, một khảo sát thực hiện mới đây của Q&Me tại TP HCM và Hà Nội cho thấy, Số người trang điểm hàng ngày tăng lên con số 30% và số người hoàn toàn không trang điểm giảm từ 24% (2016) xuống 14% (2019). Cùng với đó, với những sản phẩm được dùng phổ biến là son môi, kem nền và phấn má hồng. Bên cạnh đó, có đến 73% sử dụng các sản phẩm chăm sóc da ít nhất một lần mỗi tuần hoặc thường xuyên hơn. Các sản phẩm chăm sóc da phổ thông nhất là sữa rửa mặt, kem chống nắng và mặt nạ dưỡng da mặt.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Đang tải...
Tiêu dùng - 26/05/2019
Theo Thông tư 41/2018/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước ban hành ngày 28.2.2018 về quy định về hoạt động thẻ ngân hang. Vì lẻ đó, năm 2019, các ngân hàng thương mại sẽ phải chuyển đổi 30% thẻ ATM dạng từ sang thẻ công nghệ chip. Vậy, việc bảo mật và người sử dụng hay ngân hàng sẽ phải chịu phí chuyển đổi thẻ và liệu có đúng lộ trình?
Tiêu dùng - 07/05/2019
Năm 2019, Hội Tiêu dùng Toàn cầu của PwC đã tổ chức khảo sát. Theo đó, Đông Nam Á đang dẫn đầu trong sự thay đổi của khách hàng sang thanh toán qua thiết bị di động.
Tiêu dùng - 04/06/2019
Ngay sau khi rung lắc và giảm mạnh ngày 3.6. Thế nhưng, TTCK đã có sự hồi phục nhẹ vào phiên mở cửa vào sáng 4.6. Tuy nhiên, với chỉ số sàn HOSE rớt hơn 5 điểm đầu phiên. Cùng với đó, HNX vượt nhẹ lên tham chiếu.
Tiêu dùng - 12/06/2019
Mới đây, NextPay cho biết, có kế hoạch bao phủ 40% thị trường chấp nhận thanh toán điện tử tại Việt Nam đến năm 2022 để trở thành đơn vị kết nối mạng lưới kinh doanh lớn nhất trong cả nước.
Tiêu dùng - 02/11/2019
Mới đây, Bộ Công an đã cảnh báo về dấu hiệu huy động vốn, kinh doanh đa cấp trái phép và lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến ví điện tử PayAsian.
Tiêu dùng - 15/06/2019
Mới đây, NHNN đã cho biết, trong quý I năm 2019, số lượng giao dịch tài chính qua kênh Internet tăng 68,8% và qua kênh điện thoại di động tăng 97,7% so với cùng kỳ 2018.
Tiêu dùng - 23/01/2020
Hiện nay, xe ô tô là một trong những phương tiện đi lại khá tiện ích, cần thiết và ngày càng trở nên thông dụng. Theo đó, thị trường Việt Nam có những mẫu ô tô được ưa chuộng hiện nay theo từng phân khúc xe.
Tiêu dùng - 11/07/2019
Triển lãm Quốc tế Da Giày lần thứ 21 thu hút gần 700 nhà sản xuất, cung ứng trong và ngoài nước đến từ 32 quốc gia và vùng lãnh thổ như Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Pakistan, Brazil… tham gia. Ngày 10.7, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) (toạ lạc tại quận 7, TP.HCM), đã chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế Da Giày. Triển lãm lần này do Hiệp Hội Da, Giày, Túi xách Việt Nam, Công ty Tổ chức triển lãm quốc tế TOP REPUTE phối hợp với Hội Da Giày TP.Hồ Chí Minh tổ chức. Triển lãm diễn ra trong 3 ngày (từ 10 đến 12.7).

Đọc nhiều nhất

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây