Việt Nam: Nhiều tiềm năng phát triển của ngành thực phẩm, đồ uống

Minh Sơn – Thanh Phong - Thứ năm - 08/08/2019 14:56
Người Sài Gòn - Việt Nam hiện được đánh giá là một trong những thị trường có sức tiêu thụ thực phẩm và đồ uống rất tiềm năng. Theo Vietnam Report vừa công bố số liệu thống kê, thực phẩm và đồ uống hiện chiếm tỷ lệ cao nhất trong cơ cấu chi tiêu hàng tháng của người tiêu dùng (chiếm khoảng 35% mức chi tiêu), đồng thời chiếm khoảng 15% GDP và có xu hướng tăng trong thời gian tới. Chính vì vậy, có rất nhiều lợi thế để 2 ngành hàng này tăng trưởng mạnh và sẽ tiếp tục tăng trưởng trong tương lai.
Theo bà Nguyễn Vân Nga - Phó Cục trưởng Phụ trách Cục Công tác phía Nam, Bộ Công Thương cho biết, tại lễ khai mạc Triển lãm quốc tế thực phẩm đồ uống và Triển lãm quốc tế về thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống (Vietfood & Beverage Propack 2019), diễn ra vào sáng 7.8 vừa qua, tại TP Hồ Chí Minh. Đồng thời, bên cạnh sự phát triển của ngành thực phẩm - đồ uống là sự phát triển của ngành thiết bị và bao bì thực phẩm. Do đó, thiết bị công nghiệp thực phẩm, bao bì thực phẩm là mối quan tâm hàng đầu doanh nghiệp khi đầu tư các sản phẩm thực phẩm và đồ uống.
 
h
Đông đảo người dân, doanh nghiệp tham quan triển lãm Triển lãm quốc tế thực phẩm đồ uống và Triển lãm quốc tế về thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống (Vietfood & Beverage Propack 2019)

Bên cạnh đó, ngành thực phẩm - đồ uống cũng là sự phát triển của ngành thiết bị và bao bì thực phẩm. Do vậy, thiết bị công nghiệp thực phẩm, bao bì thực phẩm là mối quan tâm hàng đầu của doanh nghiệp khi đầu tư các sản phẩm thực phẩm và đồ uống.

Tương tự, bà Lý Kim Chi - Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm TP Hồ Chí Minh cho biết, ngành công nghiệp chế biến lương thực, thực phẩm được xem là 1 trong 4 ngành công nghiệp trọng yếu của TP. Hồ Chí Minh, không chỉ tạo ra nhiều mặt hàng xuất khẩu có giá trị cao mà còn đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cho cư dân thành phố. Mặc khác, sự phát triển của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam cùng các tỉnh lân cận. Hiện nay, với trang thiết bị, khoa học kĩ thuật và công nghệ trong ngành chế biến lương thực, thực phẩm của thành phố cũng được xếp vào dạng hiện đại nhất cả nước so với các tỉnh thành và vùng miền khác.

Hiện nay, ngành thực phẩm và đồ uống chiếm khoảng 15% GDP và có xu hướng tăng trong thời gian tới. Có rất nhiều lợi thế để 2 ngành hàng này tăng trưởng mạnh và sẽ tiếp tục tăng trưởng trong tương lai.

Ngoài ra, Việt Nam với tỷ lệ dân số trẻ ngày càng tăng gần 90 triệu dân. Trong đó, có trên 50% dân số Việt Nam dưới 30 tuổi. Trên cơ sở đó, với mức thu nhập được cải thiện và thói quen mua sắm thực phẩm chế biến sẵn ngày càng phổ biến, sự phong phú cùng với sự dồi dào các sản phẩm nông nghiệp - nguồn nguyên liệu thô cung ứng cho chế biến thực phẩm, đồ uống đang là những lợi thế để các doanh nghiệp trong ngành đa dạng hóa chủng loại, đáp ứng nhu cầu liên tục thay đổi của người tiêu dùng.

Như vậy, tiềm năng và cơ hội để phát triển của các thương hiệu thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam là rất lớn. Việc các doanh nghiệp nước ngoài có mặt tại thị trường Việt Nam sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư sản xuất tại các khu công nghiệp, tạo công ăn việc làm cho người lao động, chuyển giao công nghệ, sản phẩm càng đa dạng. Điều này cũng tạo áp lực để các doanh nghiệp trong nước đổi mới để hòa vào "sân chơi" thương mại chung.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Đang tải...
Tiêu dùng - 02/07/2019
Kể từ ngày 1.7, nhiều ngân hang hiện đã thông báo chuyển đổi phương thức xác thực mới đối với dịch vụ ngân hàng điện tử.
Tiêu dùng - 19/07/2019
Mới đây, tổ chức iPrise Insights đã có báo cáo về thị trường thương mại điện tử Việt Nam trong quý II năm 2019. Theo đó, đã cho thấy sự tiếp tục nổi trội của các doanh nghiệp Việt Nam.
Tiêu dùng - 20/07/2019
Thực hiện chương trình xúc tiến thương mại quốc gia và Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiền dùng hàng Việt Nam”, nhiều phiên chợ xanh, phiên chợ hàng Việt phục vụ người tiêu dùng ở vùng nông thôn, hải đảo đã và đang được tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu tích cực tổ chức.
Tiêu dùng - 18/11/2019
Trong hai ngày (từ 16 đến 17/11/2019), tại cà phê Mộc Lâm (toạ lạc tại 428 Lê Hồng Phong, TP. Vũng Tàu), Liên minh HTX tỉnh BRVT đã tổ chức Hội chợ xúc tiến thương mại các HTX, DN trong và ngoài tỉnh năm 2019. Hội chợ lần này thu hút 50 HTX, DN trong tỉnh BR-VT cùng các tỉnh: Tây Ninh, Đồng Nai, Đắk Lắk trưng bày và giới thiệu các sản phẩm thủy hải sản, rau, củ quả, trái cây tại hội chợ lần này.
Tiêu dùng - 09/06/2019
Hiện nay, các doanh nghiệp thương mại điện tử hàng đầu đang dành khoản lớn để đầu tư cho những yếu tố mang tính căn cơ là hàng hóa, giao vận cũng như chất lượng dịch vụ.
Tiêu dùng - 21/03/2018
Sát Tết, xe Honda SH tăng gần 20 triệu đồng nhưng vào thời điểm này, giá loại xe trên đang có chiều hướng giảm khoảng 10 triệu đồng...
Tiêu dùng - 20/02/2019
Thẻ tín dụng đang ngày càng trở thành công cụ hiệu quả trong quản lý tài chính cá nhân, không chỉ giúp giao dịch thuận tiện mà còn hỗ trợ nhiều cho việc mua sắm, thanh toán chi phí tiêu dùng...Bên cạnh đó, đây là sản phẩm mà nhiều ngân hàng Việt Nam đang tích cực chú trọng phát triển tới khách hàng. Đầu tư phát triển thẻ tín dụng cũng mang lại lợi nhuận tương đối cho nhà băng khi lãi suất thường cao hơn so với cho vay thông thường.
Tiêu dùng - 09/06/2019
Ngày 16.6 tới đây, nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng “Ngày không tiền mặt” do Ngân hàng Nhà nước phát động.

Đọc nhiều nhất

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây