VPBank là thương hiệu ngân hàng tư nhân được khẳng định mạnh nhất Việt Nam

Thuỳ Duyên - Thanh Tuyền - Thứ năm - 26/09/2019 07:54
Người Sài Gòn - Mới đây, tổ chức Brand Finace đã tổ chức xếp hạng các ngân hàng. Theo đó, VPBank xếp ở vị trí thứ 14 và là ngân hàng tư nhân có vị trí cao nhất. Đây là năm thứ 5 Brand Finance công bố bảng xếp hạng 50 thương hiệu mạnh tại Việt Nam, và là năm thứ 3 liên tiếp VPBank được đánh giá là thương hiệu mạnh nhất trong nhóm các ngân hàng tư nhân.
Đầu năm 2019, VPBank đã trở thành ngân hàng tư nhân Việt Nam đầu tiên nằm trong danh sách 500 thương hiệu ngân hàng mạnh nhất toàn cầu, đứng ở vị trí 361 trên bảng xếp hạng. Theo đại diện Brand Finance cho biết, giá trị thương hiệu của VPBank đã tăng hơn 6 lần, từ 56 triệu USD năm 2016 lên 354 triệu năm 2019.
 
h
Ông Trần Tuấn Việt (giữa), Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Tiếp thị, VPBank, tại lễ trao giấy chứng nhận xếp hạng TOP 50 thương hiệu mạnh Việt Nam  

Cùng với đó, chỉ số xếp hạng thương hiệu (Brand rating) của ngân hàng cũng được xếp loại A trong thang xếp hạng từ D tới AAA+. Và chỉ số sức mạnh thương hiệu (Brand Strength Index) được Brand Finance chấm 58.76 điểm, trong thang điểm từ 0 – 100.

Bên cạnh đó, VBBank có sức mạnh thương hiệu được thể hiện mạnh mẽ ở những phân khúc chiến lược mà ngân hàng đang dẫn đầu thị trường. Đó là phân khúc tài chính tiêu dùng, khách hàng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ và khách hàng tiểu thương.

Điển hình, ở phân khúc doanh nghiệp vừa và nhỏ, VPBank đã được cả Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) và tạp chí uy tín The Asian Banker bình chọn là ngân hàng tốt nhất Việt Nam dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với hơn 80.000 khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, ngân hàng hiện đã phục vụ khoảng 10% số lượng các doanh nghiệp trên toàn quốc.

Theo ông Samir Dixit - Giám đốc điều hành Brand Finance châu Á - Thái Bình Dương cho biết, trong thời đại cách mạng khoa học công nghệ 4.0 đang phát triển rất mạnh, sức mạnh thương hiệu đóng một vai trò rất lớn trong sự tăng trưởng của doanh nghiệp.

Theo đó, ngân hàng có thương hiệu mạnh sẽ giúp thu hút thêm nhiều khách hàng mới, xây dựng lòng trung thành của khách hàng cũ, từ đó tạo ra kết quả doanh thu và lợi nhuận tốt hơn. Như vậy, sở hữu một thương hiệu mạnh nhất trong nhóm các ngân hàng tư nhân, cũng là một trong bốn thương hiệu ngân hàng mạnh nhất trên thị trường, sẽ mang lại cho VPBank một lợi thế cạnh tranh không nhỏ và khả năng duy trì đà tăng trưởng bền vững trong tương lai.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Đang tải...
Tiêu dùng - 16/06/2019
Mới đây, Ngân hàng Nhà nước đã công bố, kể từ hôm nay, cứ vào ngày 16.6 sẽ là Ngày không tiền mặt.
Tiêu dùng - 19/07/2019
Mới đây, tổ chức iPrise Insights đã có báo cáo về thị trường thương mại điện tử Việt Nam trong quý II năm 2019. Theo đó, đã cho thấy sự tiếp tục nổi trội của các doanh nghiệp Việt Nam.
Tiêu dùng - 28/05/2019
Hiện nay, tại Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, diện tích trồng tiêu đang sụt giảm mạnh.
Tiêu dùng - 01/05/2019
Trong kỳ nghĩ lễ năm nay, Khu du lịch Bến Thành Vinh Sang (toạ lạc tại xã An Bình, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long), đã thu hút rất đông du khách.
Tiêu dùng - 22/09/2019
Ngày 21/9/2019, tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, Hiệp hội sữa Việt Nam và Sở Thương mại tỉnh Hồ Nam đồng tổ chức “Chương trình ra mắt sản phẩm sữa Việt Nam tại Trung Quốc”, trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế về Thực phẩm và Dịch vụ ăn uống 2019. Đây được xem là bước tiến mới trong việc đưa sữa Việt Nam gia nhập thị trường 1,4 tỷ dân này.
Tiêu dùng - 28/05/2019
Hiện đã bắt đầu bước vào cao điểm của mùa hè. Do vậy, các hãng hàng không đã tăng chuyến các đường bay mới để phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch của người dân.
Tiêu dùng - 28/06/2019
Chương trình Ngày Hội Gia đình Việt sẽ diễn ra từ 0h đến 24h ngày Thứ 6, ngày 28,6 trên website www.onlinefriday.vn với mức giảm lên đến 70%. Đây là sự kiện khởi động cho chuỗi sự kiện mua sắm quốc gia từ nay đến cuối năm 2019.
Tiêu dùng - 05/01/2020
TTTM Gigamall là đơn vị tiên phong đầu tư hàng loạt công nghệ đỉnh cao phục vụ nhu cầu mua sắm kết hợp giải trí. Qua đó, TTTM Gigamall ghi dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường bán lẻ năm 2019. Nhằm tri ân tình cảm và sự yêu mến của khách hàng, nhân dịp sinh nhật Gigamall dành hàng trăm ưu đãi đến 50% và quà tặng hơn 1 tỷ đồng.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây