VNPT: Khẳng định thương hiệu Việt trên trường quốc tế

Đinh Dương - Mỹ Huyền - Thứ ba - 31/12/2019 14:55
Người Sài Gòn - Kết quả ấn tượng của năm 2019 sẽ là tiền đề quan trọng để VNPT khẳng định vị thế dẫn dắt của mình trong công cuộc chuyển đổi số vào năm 2020. Theo đó, năm 2019, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã đạt được nhiều kết quả nổi bật và là tiền đề quan trọng để trong năm 2020 doanh nghiệp này khẳng định vị thế dẫn dắt của mình trong chuyển đổi số.
Bên cạnh đó, với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 có nhiều thách thức đối với các doanh nghiệp viễn thông Việt Nam. Thế nhưng, việc nhanh chóng chuyển đổi từ nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống sang cung cấp dịch vụ số, đáp ứng yêu cầu mới. Qua đó, Tập đoàn VNPT đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, qua đó đạt nhiều kết quả nổi bật.
 
h

Hiện n ay, VNPT đã vươn lên vị trí thứ 2 trong Top 10 thương hiệu lớn nhất Việt Nam và thương hiệu VinaPhone cũng duy trì đứng thứ 7 trong Top 50 thương hiệu lớn nhất Việt Nam. Điển hình, VNPT là doanh nghiệp Việt Nam có 2 thương hiệu nằm trong Top 10 thương hiệu lớn nhất. 

Mới đây, VNPT đã có báo cáo và cho biết, năm 2019, tổng doanh thu toàn tập đoàn đạt 167.983 tỷ đồng, bằng 101% kế hoạch, tăng 2,7% so với thực hiện năm 2018. Lợi nhuận đạt 7.100 tỷ đồng, tăng 10% so với năm 2018; nộp ngân sách nhà nước 4.926 tỷ đồng, tăng 10% so với năm 2018. Năm 2019, VNPT nộp ngân sách nhà nước 4.926 tỷ đồng, bằng 100% kế hoạch, tăng 10% so với 2018. Năng suất lao động theo doanh thu trung bình đạt 1,521 tỷ/người, tăng 1,7%.

Tính đến thời điểm hiện tại, VinaPhone có 60.000 thuê bao và là nhà mạng duy nhất có số thuê bao chuyển đến lớn hơn so với số thuê bao chuyển đi. Đồng thời, với dịch vụ MyTV của VNPT có sự tăng trưởng đột phá về thuê bao phát triển mới, với hơn 750 ngàn thuê bao, tăng 210% so với thực hiện năm 2018, đạt 1,63 triệu thuê bao toàn mạng lưới.

Song song đó, VNPT tiếp tục khẳng định được vị trí trên thị trường, tạo nên sức mạnh bứt phá mới để VNPT luôn tiên phong trong phát triển các sản phẩm ứng dụng CNTT ở nhiều lĩnh vực như: Chính phủ điện tử, y tế - giáo dục, đô thị thông minh, nông nghiệp thông minh…

Ngoài ra, VNPT cung cấp nhiều thiết bị và giải pháp tại các thị trường mới như: Nepal, Myanmar, Indonesia, Campuchia, Lào, Bangladesh... Bên cạnh việc phát triển kinh doanh, VNPT  có nhiều hoạt động hỗ trợ an sinh xã hội như: Xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương; nhận phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; tài trợ học bổng trong Chương trình “Nâng bước đến trường”, “Địa chỉ nhân đạo”, “Mái ấm nghĩa tình”; đồng hành trong các chương trình Thanh niên tình nguyện…
 
h

Theo Tổng Giám đốc VNPT Phạm Đức Long cho biết, việc triển khai đồng bộ, chủ động nhiều giải pháp và kiên trì theo đuổi các mục tiêu chiến lược đã đề ra đã giúp VNPT đạt nhiều kết quả trong năm 2019. Qua đó, sẽ là tiền đề quan trọng để trong năm 2020 VNPT khẳng định vị thế dẵn dắt của mình trong chuyển đổi số nền kinh tế, tiến tới cùng Chính phủ xây dựng Quốc gia số.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Đang tải...
Mới đây, tại TP. Cần Thơ, đã diễn ra lễ ký kết hợp tác chiến lượt giữa Viện Lúa Đồng bằng sông Cửu Long và Tập đoàn Lộc Trời trong giai đoạn 2020-2025 vào ngày 24/12/2019. Theo đó, cái "bắt tay" này giữa doanh nghiệp và nhà khoa học trong phát triển giống lúa và thương hiệu gạo Việt Nam.
Trong 4 ngày (từ ngày 8 đến 11/1/2020), tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô, Hà Nội, Công ty cổ phần Adpex, Hiệp hội Dược Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa phối hợp tổ chức Triển lãm Quốc tế về Sản phẩm, Công nghệ và Dịch vụ làm đẹp - Beautycare Expo 2020.
Xác định giáo viên, nhân viên là gốc của hoạt động dạy và học. Theo đó, Trường trung cấp nghề Bình Minh, tỉnh Quảng Bình không chỉ tổ chức tốt phong trào thi đua dạy giỏi mà còn thường xuyên đưa giáo viên đi học nâng cao kỹ năng dạy thực hành nghề. Cùng với đó, đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên, nhân viên nhiệt tình, tâm huyết, đoàn kết, chủ động và có tinh thần trách nhiệm cao. Bộ máy tổ chức hoàn thiện, các bộ phận chuyên môn bố trí khá đầy đủ, đáp ứng yêu cầu về quản lý và đào tạo của Trường trung cấp nghề Bình Minh. Tổng số lao động của nhà trường hiện có gần 100 người, các kỹ sư chuyên ngành kỹ thuật, giáo viên đạt chuẩn, giúp cho bộ máy nhà trường hoạt động nhịp nhàng và ngày càng phát triển. Uy tín và chất lượng của nhà trường đã được khẳng định thể hiện qua các số liệu tuyển sinh.
Tối ngày 9/1/2020, tại TP HCM, THACO đã tổ chức lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Công ty CP Hùng Vương (HVG) và Công ty CP Sản xuất, Chế biến và Phân phối nông nghiệp Thadi (thuộc Công ty CP Ôtô Trường Hải - THACO) do ông Trần Bá Dương làm Chủ tịch HĐQT.
Việc ứng dụng công nghệ, gia tăng nội lực là lời giải đầu tiên mà các doanh nghiệp chế biến gỗ Việt Nam nghĩ tới cho đề toán xuất khẩu 20 tỷ USD năm 2025 mà Chính phủ đặt ra. Để đạt được mục tiêu này, ngành gỗ cần phải phát triển bền vững, dựa trên nền tảng liên kết, tạo ra chuỗi giá trị từ khâu sản xuất tới khâu xuất khẩu.
Ngày 3/1/2020, VinSmart công bố ra mắt thị trường phiên bản điện thoại thông minh phổ thông Vsmart Active 3 mới với điểm nhấn là camera selfie dạng trượt 16MP và cụm 3 camera AI có độ phân giải lên tới 48MP.
Hiện nay, hàng hóa có xuất xứ nước ngoài nhưng đội lốt nhãn mác, xuất xứ Việt Nam. Theo đó, nhằm lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại và trục lợi từ những ưu đãi do các hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới mang lại. Vì lẻ đó, trong thời gian qua hàng hóa Việt Nam đã xuất hiện nhiều hình thức, thủ đoạn tinh vi, với sự tiếp tay của không ít cá nhân, doanh nghiệp Việt Nam.
Mới đây, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã được NHNN chấp thuận tăng vốn điều lệ dưới hình thức chia cổ tức năm 2017 và 2018 bằng cổ phiếu từ nguồn lợi nhuận để lại.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây