Điểm mới trong quy định về xử phạt hành chính của hoạt động du lịch

Thứ bảy - 22/06/2019 11:11
Mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 45/2019/NĐ-CP “Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch”. Trong đó, kể từ ngày 1.8 tới đây (Nghị định này có hiệu lực). Theo đó, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, khách du lịch cần chú ý thực hiện nghiêm các quy định mới để tránh bị xử phạt.
Cụ thể, vi phạm quy định chung về kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch (Điều 10): Phạt tiền từ 5-10 triệu đồng đối với hành vi bán không đúng giá niêm yết hàng hóa, dịch vụ trong cơ sở lưu trú du lịch; Phạt tiền từ 10-15 triệu đồng đối với hành vi không bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp theo hợp đồng đã giao kết với khách du lịch…
 
h
Ảnh minh hoạ

Đồng thời, vi phạm quy định về điều kiện tối thiểu về cơ sở vật chất kỹ thuật, dịch vụ lưu trú du lịch (Điều 11), phạt tiền từ 1 - 3 triệu đồng đối với một trong các hành vi: Không có giường hoặc đệm hoặc chiếu hoặc chăn hoặc gối theo quy định; Không có khăn mặt hoặc khăn tắm theo quy định; Không thay bọc đệm hoặc chiếu hoặc bọc chăn hoặc bọc gối khi có khách mới; Không thay khăn mặt hoặc khăn tắm khi có khách mới…

Ngoài ra, đối với khách du lịch nếu vi phạm cũng bị xử phạt nếu vi phạm quy định về nghĩa vụ của mình (Điều 14): Phạt tiền từ 500 ngàn đồng đến 1 triệu đồng đối với hành vi không thực hiện nội quy, quy định của khu du lịch, điểm du lịch, cơ sở cung cấp dịch vụ du lịch. Phạt tiền từ 1-3 triệu đồng đối với hành vi ứng xử không văn minh hoặc không tôn trọng phong tục, tập quán, bản sắc văn hóa địa phương nơi đến du lịch. Phạt tiền từ 3-5 triệu đồng đối với hành vi gây phương hại đến hình ảnh quốc gia, truyền thống văn hóa dân tộc của Việt Nam…

Tác giả bài viết: Minh Sơn

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây