Hội thảo về Marketing thể thao - truyền thông đến người hâm mộ của Next Media

Thứ bảy - 28/09/2019 11:54
Chiều ngày 27/9/2019 vừa qua, tại khách sạn Rex TPHCM, Next Media đã tổ chức hội thảo với chủ đề "Marketing thể thao - truyền thông đến người hâm mộ". Tham dự hội thảo lần này có Kevin Sim - giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Bundesliga (Giải vô địch quốc gia Đức). Qua đó, hội thảo còn chia sẻ cách kiếm tiền trong bóng đá...
Hội thảo lần này là hội thảo đầu tiên và được xem là một cách marketing thể thao được tổ chức tại Việt Nam. Trong đó, nhằm mang đến cho khách hàng những kiến thức cơ bản và các câu chuyện marketing thể thao trên thế giới. Để từ đó, áp dụng vào thị trường Việt Nam để giúp khách hàng, doanh nghiệp quảng bá hình ảnh của mình tới người hâm mộ.
 
h
 
h

Đặc biệt, sự kiện đã thu hút hơn 200 khách mời là các đại lý, khách hàng, chủ tịch, giám đốc điều hành và đại diện thương hiệu của các nhãn hàng lớn trong và ngoài nước tham dự. Ở mảng bóng đá có sự tham dự của chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) Trần Anh Tú; trưởng đoàn CLB Hoàng Anh Gia Lai Nguyễn Tấn Anh...

Khai mạc hội thảo, Next Media đã giới thiệu sơ lược về marketing thể thao. Điển hình, là "cuộc chiến" thu hút sự chú ý của người hâm mộ trên mạng Internet giữa các CLB để từ đó có thể tận dụng kiếm tiền một cách hiệu quả nhất. 

Ví dụ rõ nhất là việc CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vượt qua những CLB nổi tiếng thế giới như Manchester United (Anh) và Juventus (Ý) hay Ajax (Hà Lan) về số lượng người xem nhiều nhất trên Youtube. 

Cụ thể, CLB HAGL xếp thứ 5 trong top 10 CLB được xem nhiều nhất thế giới trong tháng 6-2019 với 9,01 triệu lượt xem; Flamengo (8,07 triệu), Juventus (7,59 triệu), Manchester United (7,37 triệu), Ajax (7,21 triệu). Ngay như CLB Hà Nội cũng chỉ mới được đẩy mạnh đầu tư trên mạng cũng lọt vào top 10 CLB được xem nhiều nhất trong tháng 6-2019 với 6,04 triệu lượt xem.
 
h
 
h

Trong số các diễn giả tham dự hội thảo, còn có ông Kevin Sim - giám đốc khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Giải bóng đá vô địch quốc gia Đức (Bundesliga) cho biết, ông không chỉ nghiên cứu rất kỹ thị trường Việt Nam mà còn có những chia sẻ quý giá về những câu chuyện marketing tại Bundesliga.

Ông Kevin Sim nhấn mạnh: “10 năm qua, thời gian và bóng đá đã thay đổi rất nhiều. Vì vậy, góc nhìn của người hâm mộ cũng khác với trước đây. Năm 1963, một gia đình chỉ có 1 tivi. Hiện tại, một gia đình không chỉ có nhiều tivi mà còn có những thiết bị giải trí khác có thể xem được trận đấu như điện thoại, iPad... Vì lẻ đó, chúng ta phải thay đổi phương thức tiếp cận với người hâm mộ. Họ được thu hút trên mỗi hạ tầng khác nhau. Do vậy, các nhãn hàng, các giải thể thao hay các CLB phải làm sao thu hút được khán giả".

Bên cạnh đó, để kết nối người hâm mộ, ông Kevin Sim cho rằng, cần phải hiểu rõ người hâm mộ muốn gì. Điển hình, tại Bundesliga, độ tuổi người hâm mộ được các CLB nhắm đến là 16 đến 24 tuổi, những người thường xuyên hoạt động trên mạng xã hội. Ông Sim nói: "Dân số Việt Nam vào khoảng 97 triệu người. Trong đó hết 55,1 triệu người yêu bóng đá (tỉ lệ 79%), một tỉ lệ cao để marketing thể thao và truyền thông đến người hâm mộ".
 
h
 
h

Tại hội thảo, Next Media cũng cho biết, công ty này là đơn vị duy nhất sở hữu bản quyền và được phép kinh doanh, khai thác thương quyền 4 trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình. Đó là 4 trận gặp Malaysia (10/10/2019); UAE (14/11/2019); Thái Lan (19/11/2019) và Indonesia (4/6/2020).

Được biết, đơn vị truyền thông Next Media luôn đồng hành cùng bóng đá Việt Nam. Đồng thời, có rất đông người hâm  mộ quan tâm theo dõi trong thời gian gần đây.

Tác giả bài viết: Phan Thanh Việt

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây