Chiến dịch quảng cáo có sức ảnh hưởng khá rõ ràng đến số lượt truy cập vào các trang thương mại điện tử của các doanh nghiệp tại Việt Nam

Ngọc Thạnh - Mỹ Huyền - Chủ nhật - 09/06/2019 08:30
Người Sài Gòn - Hiện nay, thị trường thương mại điện tử Việt Nam đã dần định hình được một số tay chơi lớn như Lazada, Tiki, Shopee...Theo đó, các doanh nghiệp này đều được chống lưng bởi những nhà đầu tư có tiềm lực tài chính mạnh hoặc những tập đoàn thương mại điện tử nước ngoài.
Việt Nam có sức hấp dẫn của thị trường thương mại điện tử. Điều này, đã được phân tích và mổ xẻ từ lâu nhưng đây là cuộc chơi cực kỳ khốc liệt. Theo đó, ngành thương mại điện tử vẫn thường được ví von là "cuộc đua nướng tiền" của đại gia khi mà biên lợi nhuận vô cùng thấp trong khi các chi phí liên quan đến bán hàng, logistics, khuyến mãi thu hút người dùng… đều rất lớn và ngày càng lớn hơn.
 
h

Cùng với đó, theo tổ chức iPrice insights cho biết, các chiến dịch quảng cáo đang có ảnh hưởng khá rõ ràng đến số lượt truy cập vào các trang thương mại điện tử của các doanh nghiệp tại Việt Nam. Đặc biệt, chiến dịch quảng cáo có sự biến động trong vòng 1 năm trở lại đây - khoảng thời gian mà các doanh nghiệp thương mại điện tử bắt đầu đổ tiền mạnh vào các chiến dịch quảng cáo theo công thức tận dụng sức ảnh hưởng của những nghệ sĩ đình đám.

Như vậy, sự tăng hạng của Shopee và Tiki. Shopee bắt đầu tung chiến dịch quảng cáo sử dụng nghệ sĩ nổi tiếng từ thời điểm qúy IV năm 2017. Kể từ đó đến nay, đi kèm với việc đổi mới gương mặt đại diện liên tục, Shopee từ vị trí thứ 7 đã vươn lên và duy trì vị trí dẫn đầu về số lượng người truy cập.

Đồng thời, các doanh nghiệp thương mại điện tử đều có chung công thức quảng cáo nhưng phải đến khi tạo hiệu ứng với câu "Trời ơi tin được không" ở cuối năm 2018, thứ hạng của Tiki lập tức được cải thiện từ vị trí thứ 5 vươn lên thứ 2 về số lượng người truy cập. Tương tự, những doanh nghiệp thương mại điện tử với các hình thức quảng bá "không ngôi sao" lại không ghi nhận tăng hạng, thậm chí là tuột hạng như Lazada...

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Đang tải...
Công nghệ - 28/05/2019
Mới đây, Asus đã cho ra mắt phiên bản máy tính xách tay ZenBook Pro Duo với hai màn hình có độ phân giải 4K.
Công nghệ - 21/03/2019
Mới đây, hãng Honda đã chính thức giới thiệu mẫu Accord thế hệ thứ 10 tại Thái Lan với 3 phiên bản, gồm: Turbo EL, Hybrid Hybrid Tech. Chắc rằng, phiên bản này sẽ được nhập khẩu về Việt Nam trong thời gian tới.
Công nghệ - 05/05/2019
Ngay từ đầu năm 2019 đến nay, các hãng ô tô đã đua nhau ra mắt những mẫu xe đa dụng 7 chỗ giá rẻ…Theo đó, hướng đến đối tượng là những gia đình trẻ có thu nhập khá.
Công nghệ - 28/09/2019
Vào ngày 10/10/2019 tới đây, hãng Oppo sẽ ra mắt chiếc smartphone mới Reno Ace.
Công nghệ - 09/03/2019
Hiện nay, thị trường châu Á-Thái Bình Dương chiếm một nửa doanh số điện thoại thông minh toàn cầu tăng 5% đạt giá trị 522 tỷ USD vào năm 2019.
Công nghệ - 08/02/2018
(Người Sài Gòn) - Nghệ thuật siêu thực là một trào lưu văn học và nghệ thuật ở thế kỷ 20, bắt đầu ở Paris và được nhà thơ người Pháp André Breton viết tuyên ngôn vào năm 1924. Chủ nghĩa hội họa siêu thực dù đã để lại rất nhiều tác phẩm để đời nhưng đây vẫn còn là một kì bí đối với người hậu thế...
Công nghệ - 12/04/2019
Mới đây, Huawei giới thiệu chiếc Matebook E 2019. Đây là chiếc máy tính bảng dùng chip Snapdragon 850 và chạy trên Windows 10 ARM.
Khoa học - 15/02/2018
Một nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng chỉ cần tăng thêm vài nhiệt độ có thể làm cho xác suất của thời tiết cực đoan tăng đáng kể ở nhiều nơi trên thế giới, cụ thể là sự tăng nhiệt độ toàn cầu sẽ dẫn đến tăng tần suất nhiều cơn bão - theo một nghiên cứu mới của Đại học Stanford.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây