Cá tra Việt Nam được ưa chuộng tại thị trường Nhật Bản

Thanh Phong - Thanh Tuyền - Chủ nhật - 19/05/2019 14:09
Người Sài Gòn - Hiện nay, Nhật Bản là nước nằm trong top 10 thị trường xuất khẩu cá tra lớn nhất của Việt Nam trong 3 tháng đầu năm 2019.
Được biết, người dân Nhật Bản trước đây không thích sản phẩm thủy sản nuôi do sợ mùi tanh nồng của sản phẩm cá nước ngọt. Tuy nhiên, trong 3 tháng đầu năm 2019, việc cá tra xuất khẩu sang Nhật đạt gần 8,6 triệu USD, tăng hơn 60% so với cùng kỳ năm ngoái.
 
h

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, hiện giá trị xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang Nhật Bản đã cao hơn các thị trường khác. Đặc biệt, bên cạnh những thị trường vốn được đánh giá cao và tiềm năng như: UAE, Ai Cập, Đức hay Bỉ…

Trước đó, vào năm 2011, giá trị xuất khẩu cá tra sang thị trường Nhật Bản chỉ đạt 2,56 triệu USD, chiếm 0,14% tổng giá trị xuất khẩu cá tra. Đây là một con số rất khiêm tốn trong tỷ trọng xuất khẩu cá tra của Việt Nam. Thế nhưng, sau 7 đến 8 năm, giá trị xuất khẩu cá tra Việt Nam sang thị trường này đã tăng từ 9 đến 12 lần.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Chuyện làm ăn - 10/06/2019
Ngày 10.6, là ngày không túi nilon, hiện nhiều hệ thống bán lẻ trên toàn quốc đã đồng loạt triển khai các hoạt động ưu đãi cho khách hàng khi mua những sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.
Chuyện làm ăn - 01/08/2019
Mới đây, Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam. Trong đó, giá trị thương hiệu MobiFone đạt gần 400 triệu USD, đứng thứ 5 trong top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2019.
Chuyện làm ăn - 06/08/2019
Hàng năm, TP. Hà Nội đã chi trên 16 tỷ đồng để hỗ trợ cho các doanh nghiệp mới thành lập. Đồng thời, với chủ trương khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, TP. Hà Nội đã nghiên cứu, tham khảo kinh nghiệm quốc tế trong việc xây dựng Đề án Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo và Đề án Hỗ trợ khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020 trên địa bàn thành phố.
Chuyện làm ăn - 27/04/2019
Ngày 26.4, tại TP.HCM, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đã tổ chức hội thảo với chủ đề “Tìm giải pháp phát triển thị trường cho nước mắm truyền thống Việt”.
Chuyện làm ăn - 12/08/2019
Là thành viên của Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA), các doanh nghiệp Việt sẽ có cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu đến những thị trường nhiều tiềm năng và nhập khẩu những thiết bị, nguyên liệu đầu vào cho kinh doanh với giá thấp, chất lượng cao…Tuy nhiên, hiện vẫn còn nhiều doanh nghiệp chưa thật sự tìm hiểu về Hiệp định EVFTA. Qua đó, mức độ hiểu biết của doanh nghiệp về hiệp định EVFTA vẫn còn khiêm tốn.
Chuyện làm ăn - 19/08/2019
Mới đây, tại nhà hát ca múa nhạc Việt nam (toạ lạc tại số 8, đường Huỳnh Thúc Kháng, quận Ba Đình, Hà Nội), viện kinh tế văn hóa kết hợp với trung tâm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt nam đã tổ chức chương trình vinh danh doanh nhân trí thức tiêu biểu, thương hiệu nổi tiếng, sản phẩm, dịch vụ chất lượng năm 2019 vào ngày 17.8.
Chuyện làm ăn - 25/07/2019
Tôm là một trong những mặt hàng thủy sản được hưởng lợi từ những ưu đãi thuế quan do Hiệp định Thương mại Việt Nam - EU (EVFTA) mang lại. Tuy nhiên, hiệp định cũng đặt ra nhiều thách thức cho doanh nghiệp xuất khẩu.
Chuyện làm ăn - 12/09/2019
Ngày 11/9, hãng hàng không Bamboo Airways cho biết, vừa được Bộ Giao thông Vận tải cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không mới.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây