Các hãng ô tô đua nhau giảm giá nhưng doanh số bán vẫn bị sụt giảm

Chủ nhật - 19/05/2019 20:18
Mới đây, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đã công bố, tổng doanh số bán hàng của các đơn vị thành viên trong tháng 4 năm nay chỉ đạt 21.021 xe các loại, giảm đến 35% so với tháng 3 năm 2019.
Bên cạnh việc các doanh nghiệp ô tô đã mạnh tay giảm giá bán xe ô tô, cụ thể: từ mấy chục triệu đến hơn trăm triệu đồng để kích cầu doanh số bán hang. Tuy nhiên, kết thúc tháng 4 năm 2019 với tổng doanh số bán xe của toàn thị trường ô tô Việt Nam vẫn quay đầu giảm một cách khá mạnh.
 
h

Trong đó, các doanh nghiệp như Nissan Việt Nam là một trong những hãng giảm giá bán xe, hỗ trợ lệ phí trước bạ và hay tặng quà ở hầu hết các mẫu xe với mức giảm từ 30 đến 70 triệu đồng cho khách mua xe Sunny, Navara, SUV X-Trail và SUV Terra.
 
h

Tương tự, hãng Isuzu cũng giảm giá từ 30 đến 70 triệu đồng cho khách mua xe D-MAX. Cùng với đó, hãng Mazda cũng giảm từ 20 triệu đến 40 triệu đồng cho khách mua xe Mazda6, CX-5 hoặc tặng 50% phí trước bạ cho khách hàng mua xe BT-50…

Ngaoif ra, ông lớn xe sang BMW cũng quyết định hỗ trợ đến 50% thuế trước bạ cho khách hàng mua các dòng xe 320i, 218i, 118i, tương đương 70 - 120 triệu đồng, tùy từng loại.
 
h

Mặc khác, việc khuyến mãi, giảm giá, tặng quà hay hỗ trợ lệ phí trước bạ cho khách mua xe như trên có thể cho là biện pháp kích cầu trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng của các doanh nghiệp…Thế nhưng, sức tiêu thụ của thị trường ô tô lại không như kỳ vọng.

Tác giả bài viết: Quang Hiếu - Mỹ Huyền

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây