Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chương trình có chủ đề "Thương hiệu quốc gia Việt Nam" giai đoạn 2020 - 2030

Minh Sơn – Thành Ánh - Thứ năm - 10/10/2019 08:29
Người Sài Gòn - Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã phê duyệt chương trình “Thương hiệu quốc gia Việt Nam” theo Quyết định số 1320/QĐ-TTg ngày 8/10/2019, giai đoạn năm 2020 đến năm 2030.
Chương trình này, với mục đích xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao, tăng niềm tự hào và sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam. Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. 
 
h
Lễ công bố, vinh danh các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2018. 

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam tập trung xây dựng và phát triển Thương hiệu Việt Nam gắn với các giá trị tích cực, nổi trội của thương hiệu sản phẩm đồng bộ với chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa, dịch vụ; kim ngạch xuất khẩu của nhóm sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt mức tăng cao hơn mức tăng bình quân cả nước; tăng giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam bình quân 20%/năm theo thống kê, đánh giá của các tổ chức xếp hạng uy tín trên thế giới; trên 1.000 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam. 

Đồng thời, 90% số lượng doanh nghiệp trên cả nước có nhận thức về vai trò của thương hiệu trong sản xuất, kinh doanh, đầu tư; 100% sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được quảng bá trong nước và tại các thị trường xuất khẩu trọng điểm.

Tại Quyết định phê duyệt chương trình “Thương hiệu quốc gia Việt Nam”, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, các tổ chức, cá nhân liên quan xây dựng định hướng, nội dung Chương trình theo đúng chức năng, thẩm quyền, đảm bảo phù hợp giữa mục tiêu và nội dung của Chương trình với các điều kiện thực tế của ngành, địa phương; xây dựng, hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương, tổ chức, cá nhân, đơn vị liên quan thực hiện; trực tiếp xây dựng, thực hiện các đề án thuộc Chương trình theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao; hợp tác với các tổchức, cá nhân trong và ngoài nước để thu hút nguồn lực phục vụ hoạt động của Chương trình; chủ trì, hướng dẫn, tổ chức triển khai, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Chương trình.

Theo đó, các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được phép sử dụng biểu trưng Thương hiệu quốc gia Việt Nam và hệ thống nhận diện Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Kinh doanh - 24/05/2019
Trong xu hướng căn hộ thông minh (smart home) trở nên phổ biến trên thị trường bất động sản, nhờ sự phát triển nhanh chóng của công nghệ 4.0.
Kinh doanh - 04/04/2019
Trong 4 ngày (từ 10 đến 13.4) tới đây, tại TP.HCM sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế ngành Công nghiệp dệt may, thiết bị và nguyên phụ liệu năm 2019.
Kinh doanh - 11/07/2019
Ngày 11.7, tại TX. Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, Công ty Điện lực Bình Dương đã phối hợp với Sở Công thương tỉnh tổ chức hội thảo với chủ đề “Điện năng lượng mặt trời lắp mái nhà, giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả năm 2019”. Hội thảo lần này đã thu hút hơn 200 đại biểu là các hộ dân, doanh nghiệp trên địa bàn TX. Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên. Bên cạnh đó, tham dự có đông đảo các doanh nghiệp tư vấn, thi công các công trình điện mặt trời cho công trình dân dụng và doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, dịch vụ.
Kinh doanh - 06/09/2019
Mới đây, Bộ Công Thương đã công bố danh sách cảnh báo 13 sản phẩm có nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại, chống lẩn tránh thuế.
Kinh doanh - 15/05/2019
Ngày 15.5, ngay khi mở phiên giao dịch VN-Index đã có thời điểm vượt 970 điểm. Sắc xanh ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn chiếm ưu thế.
Kinh doanh - 16/02/2019
Mới đây, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hiệp Phước - Cục Hải quan TP.HCM cho biết, trong tuần làm việc đầu tiên của năm Kỷ Hợi 2019, đơn vị đã làm thủ tục thông quan cho 20 tờ khai hải quan của doanh nghiệp nhập khẩu ô tô, với số lượng hơn 1.500 chiếc.
Kinh doanh - 24/05/2019
Kể từ ngày 1.6 tới đây, hãng hàng Vietnam Airlines chính thức triển khai chương trình "Mua 2 vé người lớn, tặng 1 vé trẻ em đi kèm" cho hành trình khứ hồi đi Thái Lan, Singapore, Malaysia hạng Phổ thông tiêu chuẩn trở lên. Trong đó, để nhận ưu đãi, khách hàng cần đáp ứng điều kiện trẻ em và 2 người lớn có cùng mã đặt chỗ và xuất vé cùng lúc.
Kinh doanh - 14/01/2019
Bước sang năm mới 2019, thật ý nghĩa khi người đứng đầu Chính phủ dành một món quà Xuân cho cộng đồng doanh nghiệp, nó không phụ thuộc vào giá trị cao thấp, mà là thông điệp gửi gắm mang nhiều ý nghĩa ẩn chứa…
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây