Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chương trình có chủ đề "Thương hiệu quốc gia Việt Nam" giai đoạn 2020 - 2030

Minh Sơn – Thành Ánh - Thứ năm - 10/10/2019 08:29
Người Sài Gòn - Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã phê duyệt chương trình “Thương hiệu quốc gia Việt Nam” theo Quyết định số 1320/QĐ-TTg ngày 8/10/2019, giai đoạn năm 2020 đến năm 2030.
Chương trình này, với mục đích xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao, tăng niềm tự hào và sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam. Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. 
 
h
Lễ công bố, vinh danh các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2018. 

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam tập trung xây dựng và phát triển Thương hiệu Việt Nam gắn với các giá trị tích cực, nổi trội của thương hiệu sản phẩm đồng bộ với chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa, dịch vụ; kim ngạch xuất khẩu của nhóm sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt mức tăng cao hơn mức tăng bình quân cả nước; tăng giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam bình quân 20%/năm theo thống kê, đánh giá của các tổ chức xếp hạng uy tín trên thế giới; trên 1.000 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam. 

Đồng thời, 90% số lượng doanh nghiệp trên cả nước có nhận thức về vai trò của thương hiệu trong sản xuất, kinh doanh, đầu tư; 100% sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được quảng bá trong nước và tại các thị trường xuất khẩu trọng điểm.

Tại Quyết định phê duyệt chương trình “Thương hiệu quốc gia Việt Nam”, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, các tổ chức, cá nhân liên quan xây dựng định hướng, nội dung Chương trình theo đúng chức năng, thẩm quyền, đảm bảo phù hợp giữa mục tiêu và nội dung của Chương trình với các điều kiện thực tế của ngành, địa phương; xây dựng, hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương, tổ chức, cá nhân, đơn vị liên quan thực hiện; trực tiếp xây dựng, thực hiện các đề án thuộc Chương trình theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao; hợp tác với các tổchức, cá nhân trong và ngoài nước để thu hút nguồn lực phục vụ hoạt động của Chương trình; chủ trì, hướng dẫn, tổ chức triển khai, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Chương trình.

Theo đó, các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được phép sử dụng biểu trưng Thương hiệu quốc gia Việt Nam và hệ thống nhận diện Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Đang tải...
Chuyện làm ăn - 26/06/2019
Ngày 25.6, Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Cái Mép (TX.Phú Mỹ) tổ chức Hội nghị đối thoại Hải quan-Doanh nghiệp với sự tham gia của 60 DN trong và ngoài tỉnh.
Chuyện làm ăn - 06/02/2019
Mới đây, công ty TNHH CBRE Việt Nam đã có báo cáo, năm 2018, thị trường nhà ở gắn liền với đất tại TP.HCM ghi nhận những biến động lớn liên quan đến nguồn cung, giá bán và loại hình sản phẩm. Còn tại Hà Nội, về cơ bản, thị trường ổn định không biến động nhiều so với năm trước.
Chuyện làm ăn - 22/06/2019
Ngày 21.6, tại TP.HCM, đã diễn ra buổi lễ ký kết thành lập liên minh mang tên Tổ chức Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Vietnam). Gồm 9 doanh nghiệp tham gia Liên minh gồm: Coca Cola Việt Nam, Friesland Campina Việt Nam, Lavie, Nestle, Nutifood, Suntory-PepsiCo Việt Nam, Tetra Pak, TH Group và URC Việt Nam.
Chuyện làm ăn - 10/05/2019
Mới đây, Philippines đã ban hành đạo luật mới về chuyển đổi cơ chế hạn ngạch sang cơ chế thuế hóa đối với việc nhập khẩu mặt hàng gạo. Theo đó, quy định mới này cũng là cơ hội xuất khẩu gạo cho doanh nghiệp được mở ra thênh thang hơn.
Chuyện làm ăn - 14/04/2019
Ngay từ đầu năm 2019, Ngân hàng Nhà nước đã siết vốn dành cho địa ốc. Khi hệ số rủi ro cho vay kinh doanh bất động sản tăng lên 200%, hàng loạt doanh nghiệp tên tuổi, cụ thể: Vingroup, Sunshine, Novaland bước vào cuộc đua phát hành trái phiếu. Một số khác lại xuất ngoại để kêu gọi nhà đầu tư nước ngoài, nhất là thị trường Nhật Bản.
Chuyện làm ăn - 12/11/2019
Không kém phần sôi động như đợt giảm giá Black Friday, ngày độc thân 11/11 hàng năm hiện nay đã trở thành dịp để các sàn thương mại điện tử tung ra các gói khuyến mại khủng nhằm kích cầu mua sắm.
Chuyện làm ăn - 18/04/2019
Chiến lược cạnh tranh bằng thương hiệu đang diễn ra rất mạnh mẽ và sâu rộng, không chỉ dừng lại ở cấp độ doanh nghiệp mà đã phát triển lên mức độ địa phương, ngành hàng và mà còn ở cấp quốc gia. Vì lẻ đó, xây dựng thương hiệu phải gắn với bảo vệ thương hiệu cần hơn bao giờ hết.
Chuyện làm ăn - 23/05/2019
Mới đây, Tập đoàn FPT đã thông báo kết quả kinh doanh, sau 4 tháng đầu năm 2019, doanh thu và lợi nhuận trước thuế (LNTT) của FPT tăng trưởng 19,4% và 22,6% so với cùng kỳ, lần lượt đạt 7.791 tỷ đồng và 1.342 tỷ đồng, tương đương 101% và 111% kế hoạch lũy kế.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây