Trong 6 tháng đầu năm 2019: Lợi nhuận của Ngân hàng Phương Đông sụt giảm, nợ xấu tăng

Tuấn Hải - Văn Nhạn - Thứ bảy - 17/08/2019 16:38
Người Sài Gòn - Mới đây, Ngân hàng TMCP Phương Đông đã công bố báo cáo tài chính quý II năm 2019. Theo đó, 6 tháng đầu năm 2019 lợi nhuận trước và sau thuế lần lượt ước đạt 1.117,8 tỷ đồng và 894 tỷ đồng, cùng giảm 14% so cùng kỳ. Đồng thời, lãi thuần của OCB đạt 1.895 tỷ đồng, tăng 15%.
Trong đó, hoạt động kinh doanh chính là dịch vụ ngân hàng và kinh doanh ngoại hối tăng trưởng mạnh 73% và 47%, lần lượt đạt 273,1 tỷ đồng và 71 tỷ đồng. Bên cạnh đó, lãi thuần từ hoạt động khác cũng tăng 24%, đạt hơn 116 tỷ đồng.
 
h

Tuy nhiên, hoạt động mua bán chứng khoán kinh doanh có lãi giảm 1% và chứng khoán đầu tư giảm 36%, xuống lần lượt 17,4 tỷ đồng và 406,5 tỷ đồng.

Mặc dù, các hoạt động kinh doanh chính có sự tăng trưởng khá tốt. Thế nhưng, chi phí hoạt động tăng 38%, chiếm hơn 1,183 tỷ đồng đã đẩy lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh của ngân hàng giảm 9%, còn 1.561 tỷ đồng.

Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2019, OCB cũng trích lập dự phòng rủi ro tín dụng gần 443 tỷ đồng tăng 7%. Tính đến hết ngày 30.6 vừa qua, tổng tài sản của ngân hàng đạt hơn 108.039 tỷ đồng, tăng 8% so với hồi đầu năm. Ngoài ra, cho vay khách hàng tăng 20%, đạt gần 67,577 tỷ đồng. Tiền mặt, vàng bạc, đá quý tăng 33,2%, ghi nhận hơn 906 tỷ đồng.

Cùng với đó, 6 tháng đầu năm 2019, OCB đã huy động tiền gửi của khách hàng tăng 7%, đạt gần 64.458 tỷ đồng. Do vậy, tiền gửi và vay các tổ chức tín dụng khác giảm nhẹ 2%, đạt hơn 16.367 tỷ đồng. Ngoài ra, khoản mục phát hành giấy tờ có giá tăng mạnh 32%, đạt hơn 10.747 tỷ đồng.

Đặc biệt, kết thúc quý II năm 2019, tổng nợ xấu của OCB tăng 34%, ở mức gần 1.726 tỷ đồng. Trong đó, nợ dưới tiêu chuẩn tăng 82%, chiếm gần 789 tỷ đồng và nợ nghi ngờ tăng 81%, chiếm gần 327 tỷ đồng.

Như vậy, trong 6 tháng đầu năm nay, OCB có tỷ lệ nợ xấu trên dư nợ cho vay khách hàng tăng từ 2,29% lên mức 2,55%.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Đang tải...
Chuyện làm ăn - 14/06/2019
Trước đây, nhôm nhập khẩu được bán nhiều hơn vì giá rẻ. Tuy nhiên, hiện doanh số bán hàng của nhôm trong nước và nhập khẩu tương đối cân bằng.
Chuyện làm ăn - 25/05/2019
Sáng ngày 25.5, Tổng Công ty CP Đầu tư phát triển xây dựng (DIC Corp) đã tổ chức kỷ niệm 29 năm ngày thành lập DIC Corp; khai mạc Tháng công nhân và Tháng hành động về VSATLĐ, trao giải hội thao DIC Corp lần thứ 18.
Chuyện làm ăn - 20/10/2019
Cứ 3 năm một lần, sẽ diễn ra lễ bình xét và trao tặng về Danh hiệu Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - Cúp Thánh Gióng cho 100 doanh nhân tiêu biểu của cả nước. Năm 2019, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc VN; Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Văn phòng ILO tại Việt Nam; Phòng Thương mại Quốc tế và Liên đoàn các Phòng Thương mại Thế giới (ICC) thành lập Ban Chỉ đạo Quốc gia xét tặng danh hiệu Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2019. Đặc biệt, doanh nhân Lê Trọng Huấn, CEO Cty Xổ số Kiến thiết tỉnh Quảng Bình vinh dự được vinh danh trong đợt này.
Chuyện làm ăn - 11/10/2019
Theo Bộ Công Thương cho biết, tính đến hết quý III năm 2019, xuất khẩu của khối doanh nghiệp 100% vốn trong nước ước đạt gần 60 tỷ USD, tăng tới 16,4% so với cùng kỳ năm 2018.
Chuyện làm ăn - 15/12/2019
Theo đại diện Redstar Investment thừa nhận dự án Thịnh Hưng Diamond chỉ là khu đất tự phân lô bán nền sau nhiều tháng cùng với B.I.G rao bán rầm rộ.
Chuyện làm ăn - 11/03/2019
Tiếp nối thành công của sự kiện “Xác lập kỷ lục chảo cơm chiên lớn nhất Việt Nam”, tại công viên Lê Thị Riêng, TP.HCM, ngày 10.3, Vedan đã tổ chức lễ hội ẩm thực quảng bá tinh hoa văn hóa Việt đã chính thức diễn ra với sự tham gia của “Vua đầu bếp” – Thanh Cường, các đầu bếp chuyên nghiệp và hàng ngàn khán giả.
Chuyện làm ăn - 06/06/2019
Hiện nay, mặc dù luôn được xem là nơi để các doanh nghiệp "thử lửa" trước khi chính thức niêm yết. Theo đó, sân chơi UpCOM với 882 mã đã đóng góp vào sự sôi động của TTCK trong nước.
Chuyện làm ăn - 26/05/2019
Thị trường kinh doanh siêu thị tại Việt Nam được nhận định là một mảnh đất màu mỡ với rất nhiều tiềm năng, dư địa có thể khai thác. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần nhận định và nắm bắt xu hướng mới nếu muốn chiếm lĩnh được thị trường đang có sức cạnh tranh gay gắt này. Hiện nay, trước những biến động lớn. Các doanh nghiệp kinh doanh siêu thị trong nước thì tìm cách nhượng lại thương hiệu cho các đối tác khác. Còn các tập đoàn nước ngoài thì rời bỏ Việt Nam.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây