Người tiêu dùng Nga ngày càng ưa dùng nông sản Việt Nam

Thứ hai - 03/06/2019 15:19
Trong các thị trường xuất khẩu nông sản mục tiêu của Việt Nam, Liên bang Nga được đánh giá là một thị trường tiềm năng. Đây là thị trường xuất khẩu truyền thống của nước ta từ những năm 90 đến nay, nhất là đối với các sản phẩm như cà phê, hạt tiêu, chè, rau, quả, gạo…
Hơn thế nữa, một số mặt hàng còn củng cố được vị trí của mình trên thị trường này. Điều đó chứng tỏ những hàng hóa này có chất lượng tốt và được người tiêu dùng Nga ưa chuộng.
 
h
Doanh nghiệp hai nước Việt - Nga thường xuyên gặp gỡ trao đổi giao thương lẫn nhau

Theo đại diện Trung tâm Xúc tiến đầu tư phát triển Công Thương (Bộ Công Thương), doanh nghiệp Việt Nam có rất nhiều lợi thế xuất khẩu tại thị trường Nga, song song với việc đảm bảo số lượng, chất lượng sản phẩm, các doanh nghiệp cần chủ động hơn trong việc tiếp cận thị trường này. Hiệp định thương mại tự do EAEU - Việt Nam được ký kết và triển khai đã mang đến lợi thế cho doanh nghiệp Việt Nam khi đưa các sản phẩm vào thị trường mà không bị các rào cản về thuế.

Theo ông Trịnh Xuân Hiệu - đại diện Thương vụ Việt Nam tại LB Nga cho biết Việt Nam và LB Nga có mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp và thân thiện. Lãnh đạo cấp cao hai nước thường xuyên có các chuyến thăm lẫn nhau, làm sâu sắc thêm mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam - LB Nga. Đây là tiền đề quan trọng để hai nước phát triển hợp tác kinh tế thương mại đầu tư ngang tầm với chính trị.

Tác giả bài viết: Thuỳ Duyên - Văn Nhạn

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây