Bệnh viện nhân dân 115: Khách hàng hài lòng với hệ thống chất lượng khám chữa tại bệnh viện

Thứ tư - 30/10/2019 15:21
Từ đầu năm 2019 đến nay, đội ngũ công chức, viên chức, người lao động tại bệnh viện nhân dân 115 không ngừng tích cực duy trì, cải tiến hệ thống chất lượng. Tất cả các khoa phòng không ngừng củng cố các quy trình chất lượng trong hoạt động khám chữa và phục vụ người dân.
Với mục tiêu chính là hướng đến người bệnh, từ đầu năm 2019 đến nay bệnh viện nhân dân 115 đã không ngừng đa dạng hóa nhiều hình thức thu nhận ý kiến người bệnh và khách đến thăm bệnh viện qua đơn vị chăm sóc khach hàng, hộp thư góp ý, website, phiếu khảo sát, phiếu góp ý, điện thoại đường dây nóng, kios... từ những ý kiến của người bệnh đã giúp bệnh viện cải thiện tốt hơn. Trog đó có thể kể đến như nâng cấp toàn bộ nhà vệ sinh trong bệnh viện, tăng cường thêm chỗ ngồi chờ cho người bệnh tại nhà thuốc, bố trí thêm một nhà thuốc tại cổng số 1, rút ngắn thời gian chờ đợi tại quầy cấp phát thuốc, gắn thêm các bảng biểu chỉ dẫn đường đi trong bệnh viện... 
 
h
Bệnh viện nhân dân 115 đang không ngừng khắc phục hết những khó khăn còn tồn động để phục vụ người bệnh ngày càng tốt hơn.

Bệnh viện thường xuyên duy trì và phát động đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh của nhân viên y tế. Người bệnh thực sự là khách hàng khi đến khám hoặc nằm viện trong một môi trường tiếp xúc thân thiện với cơ sở vật chất tiện nghi, thuận tiện, đảm bảo quyền và lợi ích cho người bệnh.

Về công tác phát triền nguồn nhân lực, bệnh viện nhân dân 115 không ngừng đầu tư tập trung cho công tác nhân đạo, nâng cao trình độ cho bác sỹ, điều dưỡng, đảm bảo đủ nhân lực phục vụ cho chuyên môn, tạo môi trường làm việc thoải mái cho nhân viên.Tổ chức nhiều khóa đào tạo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế JCI cho đội ngũ lãnh đạo, quản lý và mạng lưới quản lý chất lượng. Tập huấn giao tiếp, ứng xử cho toàn thể nhân viên bệnh viện. 

Chính vì vậy, thời gian quan bệnh viện nhân dân 115 đã có bước đột phá với nhiều điểm nổi bật như: Đạt nhiều thưởng chất lượng vàng Châu Âu về đột quỵ, phẫu thuẫn sọ não, thần kinh bằng Robot lần đầu tiên tại Châu Á, đặt thể hàng nhân tạo lần đầu tiên tại Việt Nam. Phối hợp hiệu quả với Trung tâm cấp cứu 115 trong tiếp nhận người bệnh cấp cứu. Hoạt động báo động đỏ và phản ứng nhanh đã triển khai hiệu quả giúp cứu sống nhiều người bệnh trong và ngoài bệnh viện qua cơn nguy kịch.

Công tác điều dưỡng không ngừng cải tiến từ chất lượng chăm sóc, đào tạo nâng cao tay nghề, cải tiến các mẫu kế hoạch chăm sóc người bệnh, giao tiếp, ứng xử...

Ngoài ra, bệnh viện còn tổ chức triển khai đánh giá tiêu chuẩn chất lượng bệnh viện mỗi tháng/lần. Hàng năm, mời Đoàn đánh giá chất lượng bên ngoài (tổ chức chứng nhận chất lượng NQA) thường quy đến đánh giá chất lượng bệnh viện 6 tháng /lần. Tăng cường các phần mềm báo cáo sự cố, sai sót, phần mềm quản lý quy trình, phần mềm quản lý 83 tiêu chí chất lượng.

Tất cả các khoa phòng trong bệnh viện đều xây dựng đề án cải tiến chất lượng. Bệnh viện duy trì tốt triển khai Bộ chỉ số chất lượng với 17 chỉ số. Triển khai tiêu chí chất lượng bệnh viện đã nâng cao chất lượng điều trị, chăm sóc và phục vụ người bệnh với kết quả tự đánh giá tỷ lệ hài lòng của người bệnh là 99,83%, tỷ lệ hài lòng của nhân viên với bệnh viện là 99,75%.
 
h
Bác sỹ Phan Văn Báu- Giám đốc bệnh viện nhân dân 115 - người đang nỗ lực chèo để đưa bệnh viện nhân dân 115 xứng đáng hơn với sự tin tưởng của người bệnh

Dù vậy, bệnh viện nhân dân 115 vẫn còn một số khó khăn tồn tại như cơ sở vật chất chưa đáp ứng nhu cầu dịch vụ cho người bệnh và thân nhân người bệnh. Bệnh viện đã triển khai bệnh án điện tử ngoại trú, tiếp tục triển khai khu vực nội trú và trong toàn bệnh viện. Tiếp tục tăng cường công tác cải cách hành chính, cải tiến chất lượng trong toàn bệnh viện. Với những khó khăn này, bệnh viện nhân dân 115 đang không ngừng nỗ lực để khắc phục, xóa bỏ những tồn tại này, đưa bệnh viện nhân dân 115 hoàn thành được những mục tiêu đã đề ra. Xứng đáng là bệnh viện được người bệnh tin tưởng khi thăm khám chữa bệnh.

Tác giả bài viết: H. Duyên - Thuỳ Duyên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây