AEON: Cam kết xuất khẩu 1 tỷ USD hàng Việt sang thị trường Nhật Bản

Minh Sơn – Tuấn Hải - Thứ hai - 10/06/2019 06:42
Người Sài Gòn - Mới đây, Tập đoàn AEON Nhật Bản đã cam kết, đến năm 2020 sẽ đạt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam sang Nhật đạt 500 triệu USD và đến năm 2025 đạt 1 tỷ USD.
Năm 2018, Tập đoàn bán lẻ AEON Nhật Bản đã chính thức trở thành Đối tác chiến lược của Đề án "Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài" của Bộ Công Thương. Thế nhưng, thực tế để đạt được những mực tiêu xuất khẩu đã đề ra, áp lực với doanh nghiệp Việt cũng là rất lớn.
 
h
Thanh long và chuối Việt Nam tại siêu thị Aeon Nhật Bản
 
h

Trong một tuần hàng Việt Nam (từ 4 đến 10.6) vừa qua, với 40 điểm thuộc hệ thống phân phối toàn Nhật Bản của AEON được xem là sự kiện quảng bá lớn nhất của tập đoàn này đối với sản phẩm Việt Nam. Trong đó, với nỗ lực hiện thực hóa cam kết 500 triệu USD vào năm 2020. Đồng thời, nhằm tăng cường sức mua của người dân Nhật Bản, áp lực về chất lượng và độ an toàn của Tập đoàn Aeon với các doanh nghiệp Việt càng được tăng lên.

Qua đó, với mục tiêu kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 1 tỷ USD vào năm 2025 là thách thức không nhỏ đối với Tập đoàn bán lẻ Nhật Bản và doanh nghiệp Việt Nam. Các doanh nghiệp Việt phải cam kết cung cấp đủ số lượng và giá cả ổn định từ 3 - 5 năm cho các nhà bán lẻ Nhật Bản. Nhưng các chi phí sản xuất đầu vào, cụ thể: giá nhân công, giá nguyên liệu, chi phí điện, xăng, dầu… tăng nhanh trong nước, áp lực giữ giá ổn định hàng Việt tại Nhật Bản là rất khó khăn.

Theo bà Nguyễn Thị Mai Anh - Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại du lịch Hà Nội cho biết, với tiềm năng xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản là rất lớn nhưng đây cũng chính là thị trường đòi hỏi những yêu cầu chất lượng thuộc hàng khắt khe nhất thế giới. Do vậy, muốn đưa hàng hóa vào Aeon riêng, xuất khẩu vào Nhật Bản nói chung, các doanh nghiệp Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung phải cải thiện năng lực sản xuất kinh doanh, tạo ra những sản phẩm có khả năng cạnh tranh với các sản phẩm tương tự đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới.

Như vậy, chương trình Tuần hàng Việt Nam năm 2019 lần này là nằm trong khuôn khổ hợp tác đã được ký kết tại Biên bản Ghi nhớ giữa Bộ Công Thương Việt Nam, UBND thành phố Hà Nội với Tập đoàn AEON Nhật Bản, nhằm thúc đẩy gia tăng tỷ lệ mua hàng Việt Nam bán tại hệ thống AEON.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Đang tải...
Tiêu dùng - 14/06/2019
Hiện nay, việc sử dụng nguyên liệu chế biến tươi không biến đổi gen và hoàn toàn nhập khẩu đang trở thành xu hướng của các cửa hàng thực phẩm tại Việt Nam.
Tiêu dùng - 15/06/2019
Các ngân hàng hiện đang chịu áp lực cạnh tranh lớn từ các tổ chức phi tài chính khi hàng loạt công ty công nghệ, bán lẻ hay viễn thông đều tham gia vào thị trường thanh toán.
Tiêu dùng - 14/03/2019
Mới đây, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đã có báo cáo về doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 2.2019 ước đạt 13.143 xe, bao gồm 9.157 xe du lịch; 3.810 xe thương mại và 176 xe chuyên dụng.
Tiêu dùng - 25/03/2018
Vào năm ngoái, Apple được cho là đang hợp tác cùng LG để phát triển điện thoại màn hình gập, nhưng hiện tại công ty đã chuyển sang hợp tác với một số nhà cung ứng khác với lý do chưa được tiết lộ.
Tiêu dùng - 08/02/2018
(Người Sài Gòn) - Thời buổi cái gì cũng có thể làm giả được, nếu không tự tỉnh táo nhận biết thì chỉ có thành gà bị tụi khác vặt lông thôi! Chẳng tội gì mà không đề phòng các bạn ạ. Chứ đến lúc nát xe, nát người thì có hối cũng không kịp.
Tiêu dùng - 21/05/2019
Mới đây, PwC đã có cuộc khảo sát tại 27 quốc gia/vùng lãnh thổ. Đặc biệt, Việt Nam là thị trường tăng trưởng nhanh nhất về thanh toán di động trong năm 2018.
Tiêu dùng - 08/02/2018
(Người Sài Gòn) - Ngay từ sáng sớm ngày 8/2 (tức 23 tháng Chạp âm lịch), việc mua sắm chuẩn bị cho lễ cúng ông Táo và chuẩn bị Tết tại các trung trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, chợ truyền thống ở Tp. Hồ Chí Minh đã sôi động và tấp nập khách hàng. Nhiều mặt hàng phục vụ nhu cầu ngày ông Công, ông Táo có sức mua tăng đột biến so với ngày thường và giá cả cũng tăng nhẹ.
Tiêu dùng - 03/07/2019
Trong 2 ngày (từ 15 đến 16.7) tới đây, sẽ diễn ra lễ hội Amazon Prime Day. Đây là một sự kiện khuyến mãi lớn do Amazon tổ chức vào tháng 7 hàng năm.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây