Cạnh tranh ngày càng gay gắt của hàng hóa, giao vận của các doanh nghiệp thương mại điện tử

Đinh Dương – Thuỳ Duyên - Chủ nhật - 09/06/2019 15:23
Người Sài Gòn - Hiện nay, các doanh nghiệp thương mại điện tử hàng đầu đang dành khoản lớn để đầu tư cho những yếu tố mang tính căn cơ là hàng hóa, giao vận cũng như chất lượng dịch vụ.
Trong đó, Lazada là doanh nghiệp thương mại điện tử có mức lỗ tương đối cao nhất. trong năm tài chính 2018, Lazada đã lỗ lũy kế hơn 5.300 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam. Mặc dù vậy, doanh nghiệp thương mại điện tử này có sở hữu nhiều kho hàng nhất thị trường với 3 kho khoả lấp từ Bắc – Trung - Nam.
 
h

Năm 2019, bên cạnh 3 kho hàng tại Việt Nam thì có gần 30 kho hàng khác của Lazada tại khu vực Đông Nam Á. Điều này khẳng định, doanh nghiệp này sẽ sử dụng như một hệ sinh thái giao vận logistics để mang hàng triệu sản phẩm quốc tế về Việt Nam và ngược lại, với chi phí giao vận rẻ hơn. Đây cũng chính là chiến lược trọng tâm của doanh nghiệp này trong năm 2019.

Tương tự, vị đại diện Tiki cho biết với con số lỗ lũy kế gần 1.400 tỷ đồng. Tuy nhiên, doanh nghiệp này hiện đều đầu tư vào cơ sở hạ tầng, hệ thống vận hành, kho bãi. Con số lỗ có thể còn tăng lên khi doanh nghiệp đang có kế hoạch mở rộng diện tích kho bãi lên hơn gấp 3 lần, chỉ trong từ 6 - 8 tháng tới đây.

Đồng thời, việc đổ tiền thu hút nhân sự trong bối cảnh thiếu hụt nguồn nhân lực thương mại điện tử chất lượng cao cũng được đánh giá là yếu tố quan trọng khiến các doanh nghiệp thương mại điện tử phải cạnh tranh nhau gay gắt trong những năm tiếp theo. Vì lẻ đó, cuộc đua đốt tiền, vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Theo các chuyên thương mại điện tử cho rằng, các chiến dịch quảng cáo, marketing, giảm giá luôn là điều kiện cần nhưng chưa bao giờ là điều kiện đủ. Trong vòng 3 - 5 năm tới, chắc chắn sẽ xuất hiện nhiều cuộc chiến về marketing giữa các doanh nghiệp thương mại điện tử tại thị trường Việt Nam ngày càng gay gắt hơn. Do vậy, thương hiệu của doanh nghiệp thương mại điện tử đó nếu vẫn giữ được chất lượng dịch vụ và tỷ lệ hài lòng của người dùng mới có thể trụ lại trên thị trường. Tất nhiên, con số lỗ của các doanh nghiệp thương mại điện tử có thể sẽ tiếp tục tăng tốc.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Đang tải...
Tiêu dùng - 31/05/2019
Mới đây, Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) cho rằng, kịch bản GDP năm 2019 tăng trưởng 6,81% là khả thi.
Tiêu dùng - 03/07/2019
Trong 2 ngày (từ 15 đến 16.7) tới đây, sẽ diễn ra lễ hội Amazon Prime Day. Đây là một sự kiện khuyến mãi lớn do Amazon tổ chức vào tháng 7 hàng năm.
Tiêu dùng - 08/02/2018
(Người Sài Gòn) - Làm đẹp là nhu cầu không thể thiếu đối với chị em phụ nữ. Vì vậy mà thị trường mỹ phẩm luôn được xem là phân khúc "ăn nên làm ra". Tuy nhiên, dịp cận tết là thời điểm tuyệt vời để cho mỹ phẩm kém chất lượng "len lỏi" vào thị trường nên người tiêu dùng phải thật chú ý.
Tiêu dùng - 23/06/2019
Trong 2 ngày (từ 28 đến 29.6) tới đây, tại khách sạn REX, TP.HCM, 300 thương hiệu nổi tiếng từ thời trang, nước hoa, mỹ phẩm, đồng hồ… sẽ đồng loạt giảm giá 50%.
Tiêu dùng - 16/06/2019
Mới đây, Ngân hàng Nhà nước đã công bố, kể từ hôm nay, cứ vào ngày 16.6 sẽ là Ngày không tiền mặt.
Tiêu dùng - 21/06/2019
Hiện nay, Bách Hoá Xanh là hệ thống siêu thị chỉ bán mớ rau, con cá, miếng thịt nhưng hàm lượng công nghệ sử dụng tại Bách hóa Xanh lại vô cùng lớn. Điều này, khẳng định với thời đại 4.0, hầu hết mọi khâu trong quá trình vận hành Bách hóa Xanh đều được can thiệp bằng công nghệ. Việc hạn chế tối đa sử dụng nhân lực đã giúp cho hiệu suất hoạt động cao hơn, tiết kiệm chi phí và dẫn đến gia tăng lợi nhuận cho toàn chuỗi.
Tiêu dùng - 20/02/2019
Thẻ tín dụng đang ngày càng trở thành công cụ hiệu quả trong quản lý tài chính cá nhân, không chỉ giúp giao dịch thuận tiện mà còn hỗ trợ nhiều cho việc mua sắm, thanh toán chi phí tiêu dùng...Bên cạnh đó, đây là sản phẩm mà nhiều ngân hàng Việt Nam đang tích cực chú trọng phát triển tới khách hàng. Đầu tư phát triển thẻ tín dụng cũng mang lại lợi nhuận tương đối cho nhà băng khi lãi suất thường cao hơn so với cho vay thông thường.
Tiêu dùng - 25/03/2018
Vào năm ngoái, Apple được cho là đang hợp tác cùng LG để phát triển điện thoại màn hình gập, nhưng hiện tại công ty đã chuyển sang hợp tác với một số nhà cung ứng khác với lý do chưa được tiết lộ.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây