Đông đảo người tiêu dùng hưởng ứng ngày "Không dùng tiền mặt"

Thứ hai - 17/06/2019 09:08
Ngày 16.6, tại TP.HCM, nhiều siêu thị đã triển khai các chương trình khuyến mại hấp dẫn dành cho khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt. Rất nhiều người tiêu dùng đã hưởng ứng chương trình này.
Trong đó, đối với khách hàng có thẻ thành viên, khi mua sắm và thực hiện thanh toán với hình thức "không tiền mặt" có thể nhận được đến 100 điểm thưởng vào tài khoản thẻ tại nhiều siêu thị.
 
645134064761714598165371694524388235280384n 156064616116772585824
Đông dảo người dân tại TP.HCM tham gia đi bộ nhằm hưởng ứng ngày không tiền mặt

Đồng thời, hoàn tiền 10%, giảm giá 50%, 40%, trả góp 0% lãi suất, được tặng các voucher là những khuyến mãi trong ngày hội không sử dụng tiền mặt được nhiều siêu thị này hưởng ứng. Đặc biệt, ngày 16.6 rơi vào ngày cuối tuần, lượng khách đi mua sắm tăng mạnh, nhiều khách hàng đã chủ động "thay đổi thói quen" chọn thanh toán không tiền mặt khi nhìn thấy các tấm quảng cáo Ngày không tiền mặt để nhận ưu đãi.

Theo quan sát của phóng viên, người tiêu dùng chủ yếu chọn cà thẻ ATM hoặc "chạm" thẻ visa trong khi các điểm bán cung cấp khá đa dạng hình thức thanh toán không tiền mặt như QR code, ví điện tử... Ngày không tiền mặt được kỳ vọng sẽ giúp nhiều người biết thêm các hình thức thanh toán mới, sự tiện lợi của mua sắm không tiền mặt, từ đó thay đổi thói quen tiêu dùng, hạn chế sử dụng tiền mặt, chuyển sang chi tiêu theo hình thức khác, thuận tiện hơn khi đi mua sắm.
 
h
Khách hàng scan mã vạch trên ứng dụng VINID để xem thông tin và chọn mua sản phẩm với dịch vụ Scan&Go

Theo ông Nguyễn Anh Đức – Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết: "Chúng tôi cũng đang phát triển ứng dụng mua sắm Scan & Go, khuyến khích người tiêu dùng đi mua sắm không phải xách hàng hay cầm tiền mặt bên người". Đồng thời, việc sử dụng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt giúp siêu thị thuận tiện hơn trong việc quản lý dòng tiền, như giảm chi phí kiểm đếm, lưu kho, vận chuyển. Hiện nay, Saigon Co.op đang liên kết với các ngân hàng lớn áp dụng hai chương trình chủ lực để khuyến khích khách hàng sử dụng thanh toán bằng thẻ nhằm hạn chế dùng tiền mặt là phát hành thẻ đồng thương hiệu và chương trình đặc biệt dành cho khách hàng sử dụng thẻ Visa.

Tác giả bài viết: Đinh Dương – Khải Trí

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây