Hơn 90% hàng Việt đã có mặt tại các kênh phân phối

Đinh Dương – Khải Trí - Thứ sáu - 09/08/2019 06:52
Người Sài Gòn - Trải qua 10 năm thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Theo đó, hàng Việt đã chiếm lĩnh chủ yếu ở các kênh phân phối trong nước.
Chỉ sau 10 năm, hàng Việt đã hoàn toàn bước sang một trang mới bởi không chỉ là hàng hoá, mà còn là niềm tự hào của nhiều người Việt Nam. Trải qua 10 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Trong đó, hàng Việt đã dần chiếm lĩnh chủ yếu ở các kênh phân phối trong nước.
 
h
Hơn 70% người Việt khi đến mua hàng tại hệ thống siêu thị Co.opmart luôn ưu tiện chọn hàng Việt  

Mới đây, Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã có thống kê, hiện hàng Việt tại các hệ thống siêu thị chiếm tỷ lệ rất cao. Cụ thể, ở các siêu thị nước ngoài, tỷ lệ hàng Việt từ 60% đến 96%. Bên cạnh đó, Lotte là 82% và Big C là 96% theo doanh thu... Còn tại các chợ, cửa hàng tiện lợi, hàng Việt chiếm tỷ lệ từ 60% trở lên.

Song song đó, Việt Nam hiện đã ký kết 14 Hiệp định thương mại tư do, 4 hiệp định khác đang trong giai đoạn hoàn thành. Cùng với đó, hàng hóa nhập khẩu sẽ được giảm thuế nên lượng hàng nhập khẩu sẽ tăng mạnh, cạnh tranh với hàng Việt. Do vậy, các doanh nghiệp trong nước phải tìm cách giảm giá thành và nâng cao chất lượng sản phẩm để có thể cạnh tranh với hàng ngoại nhập.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hòa - Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM nhận định, với số lượng hàng Việt đang chiếm 90% tại các siêu thị, vậy chính hàng Việt đang nuôi sống siêu thị. Đồng thời, thời gian qua, hàng Việt đã có chỗ đứng trên thị trường nhưng cần phải nâng chất chuyên sâu để vận động người tiêu dùng tự mua. Chương trình “Chắp cánh hàng Việt” phải làm hàng chất lượng cao hơn để hướng tới xuất khẩu. Do đó, toàn bộ hệ thống phân phối hiện đại cần xây dựng một bộ tiêu chí hàng hóa, nếu doanh nghiệp sản xuất không đạt chuẩn thì không nhập vào. 

Mặc khác, Việt Nam có hơn 96 triệu dân, với 56% dưới 30 tuổi, tổng mức chi tiêu của người tiêu dùng tại Việt Nam vào năm 2020 sẽ tăng gấp đôi so với 10 năm trước và đạt khoảng 173 tỷ USD. Vì lẻ đó, đây cũng là cơ hội vàng để các doanh nghiệp trong nước phát triển, cũng như phát huy cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong giai đoạn tới đây.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Đang tải...
Tiêu dùng - 30/06/2019
Mới đây, Cục Thống kê TP.HCM đã công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6 năm nay của thành phố giảm 0,04% so với tháng trước đó.
Tiêu dùng - 17/06/2019
Ngày 16.6, tại TP.HCM, nhiều siêu thị đã triển khai các chương trình khuyến mại hấp dẫn dành cho khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt. Rất nhiều người tiêu dùng đã hưởng ứng chương trình này.
Tiêu dùng - 15/06/2019
Mới đây, NHNN đã cho biết, trong quý I năm 2019, số lượng giao dịch tài chính qua kênh Internet tăng 68,8% và qua kênh điện thoại di động tăng 97,7% so với cùng kỳ 2018.
Tiêu dùng - 27/03/2018
Mới đây, sau vụ bê bối làm rò rỉ triệu tài khoản FB trên khắp thế giới, ông trùm facebook đã phải lên tiếng xin lỗi
Tiêu dùng - 08/02/2018
(Người Sài Gòn) - Chỉ còn hơn một tuần nữa đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, các nhà vườn ở Sài Gòn đang chạy đua với thời gian để đưa mai xuống phố. Những vườn mai tiền tỉ với nhiều gốc trị giá hàng trăm triệu đồng đã được khách đặt hết.
Tiêu dùng - 09/06/2019
Mới đây, “ông lớn” Walmart đã chính thức khai trương và đưa vào khai thác dịch vụ có tên "InHome" cho phép khách hàng đặt đồ ăn trực tiếp từ siêu thị, sau đó được các nhân viên mang tới tận nhà và xếp vào tủ lạnh.
Tiêu dùng - 15/06/2019
Hiện nay, cuộc đua giao hàng giữa các tên tuổi lớn trong làng bán lẻ đang ngày càng nóng hơn lúc nào hết.
Tiêu dùng - 08/08/2019
Việt Nam hiện được đánh giá là một trong những thị trường có sức tiêu thụ thực phẩm và đồ uống rất tiềm năng. Theo Vietnam Report vừa công bố số liệu thống kê, thực phẩm và đồ uống hiện chiếm tỷ lệ cao nhất trong cơ cấu chi tiêu hàng tháng của người tiêu dùng (chiếm khoảng 35% mức chi tiêu), đồng thời chiếm khoảng 15% GDP và có xu hướng tăng trong thời gian tới. Chính vì vậy, có rất nhiều lợi thế để 2 ngành hàng này tăng trưởng mạnh và sẽ tiếp tục tăng trưởng trong tương lai.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây