Hơn 90% hàng Việt đã có mặt tại các kênh phân phối

Đinh Dương – Khải Trí - Thứ sáu - 09/08/2019 06:52
Người Sài Gòn - Trải qua 10 năm thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Theo đó, hàng Việt đã chiếm lĩnh chủ yếu ở các kênh phân phối trong nước.
Chỉ sau 10 năm, hàng Việt đã hoàn toàn bước sang một trang mới bởi không chỉ là hàng hoá, mà còn là niềm tự hào của nhiều người Việt Nam. Trải qua 10 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Trong đó, hàng Việt đã dần chiếm lĩnh chủ yếu ở các kênh phân phối trong nước.
 
h
Hơn 70% người Việt khi đến mua hàng tại hệ thống siêu thị Co.opmart luôn ưu tiện chọn hàng Việt  

Mới đây, Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã có thống kê, hiện hàng Việt tại các hệ thống siêu thị chiếm tỷ lệ rất cao. Cụ thể, ở các siêu thị nước ngoài, tỷ lệ hàng Việt từ 60% đến 96%. Bên cạnh đó, Lotte là 82% và Big C là 96% theo doanh thu... Còn tại các chợ, cửa hàng tiện lợi, hàng Việt chiếm tỷ lệ từ 60% trở lên.

Song song đó, Việt Nam hiện đã ký kết 14 Hiệp định thương mại tư do, 4 hiệp định khác đang trong giai đoạn hoàn thành. Cùng với đó, hàng hóa nhập khẩu sẽ được giảm thuế nên lượng hàng nhập khẩu sẽ tăng mạnh, cạnh tranh với hàng Việt. Do vậy, các doanh nghiệp trong nước phải tìm cách giảm giá thành và nâng cao chất lượng sản phẩm để có thể cạnh tranh với hàng ngoại nhập.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hòa - Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM nhận định, với số lượng hàng Việt đang chiếm 90% tại các siêu thị, vậy chính hàng Việt đang nuôi sống siêu thị. Đồng thời, thời gian qua, hàng Việt đã có chỗ đứng trên thị trường nhưng cần phải nâng chất chuyên sâu để vận động người tiêu dùng tự mua. Chương trình “Chắp cánh hàng Việt” phải làm hàng chất lượng cao hơn để hướng tới xuất khẩu. Do đó, toàn bộ hệ thống phân phối hiện đại cần xây dựng một bộ tiêu chí hàng hóa, nếu doanh nghiệp sản xuất không đạt chuẩn thì không nhập vào. 

Mặc khác, Việt Nam có hơn 96 triệu dân, với 56% dưới 30 tuổi, tổng mức chi tiêu của người tiêu dùng tại Việt Nam vào năm 2020 sẽ tăng gấp đôi so với 10 năm trước và đạt khoảng 173 tỷ USD. Vì lẻ đó, đây cũng là cơ hội vàng để các doanh nghiệp trong nước phát triển, cũng như phát huy cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong giai đoạn tới đây.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Đang tải...
Tiêu dùng - 02/06/2019
Mới đây, Ngân hàng Kienlongbank đã phát đi cảnh báo về các website và hotline giả mạo tổng đài chăm sóc khách hàng.
Tiêu dùng - 19/07/2019
Mới đây, tổ chức iPrise Insights đã có báo cáo về thị trường thương mại điện tử Việt Nam trong quý II năm 2019. Theo đó, đã cho thấy sự tiếp tục nổi trội của các doanh nghiệp Việt Nam.
Tiêu dùng - 06/08/2019
Nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, bảo vệ quyền lợi, sức khỏe người tiêu dung. Tổng cục Quản lý thị trường đã yêu cầu Cục Quản lý thị trường các địa phương có phương án ngăn chặn vận chuyển, kinh doanh nhân bánh làm sẵn, bánh Trung Thu nhập lậu.
Tiêu dùng - 28/05/2019
Hiện đã bắt đầu bước vào cao điểm của mùa hè. Do vậy, các hãng hàng không đã tăng chuyến các đường bay mới để phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch của người dân.
Tiêu dùng - 14/06/2019
Hiện nay, việc sử dụng nguyên liệu chế biến tươi không biến đổi gen và hoàn toàn nhập khẩu đang trở thành xu hướng của các cửa hàng thực phẩm tại Việt Nam.
Tiêu dùng - 16/06/2019
Mới đây, Ngân hàng Nhà nước đã công bố, kể từ hôm nay, cứ vào ngày 16.6 sẽ là Ngày không tiền mặt.
Tiêu dùng - 29/11/2019
Càng về gần cuối năm 2019, Việt Nam có thị trường điện thoại di động rất sôi động. Bên cạnh sân chơi cho các thiết bị tầm trung, cận cao cấp. Theo đó, phân khúc cao cấp cũng đang sôi động với hang loạt sản phẩm đang có mặt trên kệ của các “ông lớn” ở thị trường.
Tiêu dùng - 08/06/2019
Tối 6.6 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Bình Phước, Hội Nông dân tỉnh tổ chức lễ khai mạc Hội chợ trái cây và hàng nông sản tỉnh Bình Phước lần thứ IV năm 2019 lần thứ IV, năm 2019. Hội chợ lần này đã diễn ra trong 4 ngày (từ 6 đến ngày 9.6). Đồng thời, thu hút sự tham gia của hơn 200 gian hàng đến từ các đơn vị trong và ngoài tỉnh…
Quảng cáo laptop nano

Đọc nhiều nhất

Ngày 16/11/2019 tới đây, tại Bến xe Bình Dương (TP.Thủ Dầu Một), tuyến xe cố định sử dụng xe Limousine 17-20 ghế có lộ trình từ Bến xe khách Bình Dương đi TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) chính thức khai trương đi vào hoạt động.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây