Rò rỉ thông tin người dùng Facebook: CEO lên tiếng xin lỗi

Hải Đường - Thứ ba - 27/03/2018 19:58
Người Sài Gòn - Mới đây, sau vụ bê bối làm rò rỉ triệu tài khoản FB trên khắp thế giới, ông trùm facebook đã phải lên tiếng xin lỗi
Rò rỉ thông tin người dùng Facebook: CEO lên tiếng xin lỗi

Mark Zuckerberg – CEO Facebook đã mua quảng cáo toàn trang của hàng loạt tờ báo lớn nhằm đăng tải lời xin lỗi của Facebook sau bê bối lộ dữ liệu 50 triệu người dùng.

"Chúng tôi có trách nhiệm phải bảo vệ thông tin của các bạn. Nếu không làm được, chúng tôi không xứng đáng phục vụ các bạn", nội dung này xuất hiện trên 3 trang báo lớn bậc nhất ở Mỹ gồm WSJ, New York Times và Washington Post đồng thời là 6 tờ báo lớn nhất nước Anh gồm The Mail on Sunday, Sunday Times, Sunday Telegraph, Sunday Mirror, Sunday Express và The Observer, vào hôm Chủ nhật.

facebook
 

"Có thể bạn đã nghe đến một ứng dụng đố vui được xây dựng bởi một nhà nghiên cứu trong trường đại học làm lộ thông tin hàng triệu người dùng Facebook vào năm 2014. 

Đây thực sự là một lỗ hổng về lòng tin và chúng tôi xin lỗi vì đã không làm được gì nhiều hơn vào thời điểm đó. Nhưng chúng tôi đang từng bước thực hiện mọi việc để đảm bảo điều này không xảy ra thêm một lần nữa.

Hiện chúng tôi đã chặn một vài ứng dụng như vậy và không cho họ truy cập vào quá nhiều thông tin. Ngoài ra chúng tôi cũng đang giới hạn ứng dụng dữ liệu được thâm nhập vào khi bạn đăng nhập vào Facebook.

Chúng tôi cũng đang điều tra mọi ứng dụng có quyền truy cập vào một lượng lớn dữ liệu trước khi sửa lỗi. Chúng tôi cho rằng còn có nhiều ứng dụng khác nữa. Và khi tìm ra chúng, chúng tôi sẽ cấm và thông báo đến người bị ảnh hưởng.

Cuối cùng, các bạn hãy lưu tâm tới các ứng dụng mà bạn đã cho phép truy cập vào thông tin của mình. Vì vậy, bạn có thể tắt những ứng dụng mà bạn không cần nữa.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng chúng tôi. Tôi hứa sẽ mang lại những thứ tốt hơn cho các bạn".

Trước đó, Mark Zuckerberg đăng tải bài viết trên facebook cá nhân với nội dung: “Chúng tôi có trách nhiệm bảo vệ dữ liệu của các bạn và nếu không thể làm điều đó thì chúng tôi không xứng đáng để phục vụ các bạn.

Hiện nay tôi đã hiểu chính xác điều gì đang xảy ra và cách để đảm bảo việc này không lặp lại thêm lần nữa. Tôi hứa với các bạn rằng chúng tôi sẽ giải quyết việc này và xây dựng một dịch vụ tốt hơn trong dài hạn”.

Trong tuyên bố, ông Zuckerberg đã đưa ra hàng loạt cam kết hàng loạt biện pháp chấn chỉnh. Theo đó, mạng này sẽ điều tra tất cả các ứng dụng tiếp cận một lượng lớn thông tin người dùng trước năm 2014 khi Facebook thay đổi chính sách và kiểm tra những ứng dụng đáng ngờ. Ngoài ra, Facebook cũng sẽ tiến hành hàng loạt cải tổ để ngăn lạm dụng thông tin người dùng và thông báo đến người dùng khi thông tin cá nhân của họ bị sử dụng sai trái.

Mark Zuckerberg xin lỗi và giải thích cách xử lý sự cố rò rỉ thông tin người dùng trên Facebook

Hiện Facebook đang bị các cổ đông kiện ra tòa án liên bang San Francisco vì họ bị thua lỗ nặng sau bê vừa qua.

Rất nhiều cổ đông đang hoang mang về cách xử lý khủng hoảng của Facebook. Ngay cả các nhân viên của Facebook cũng không được biết mạngxã hội này sẽ làm gì. Cuộc họp nội bộ nhằm giải đáp thắc mắc của các nhân viên Facebook không có sự tham gia của các nhà lãnh đạo cao nhất.

Hiện tại, vấn đề này đã trở nên nghiêm trọng tới mức, dòng chữ #deletefacebook xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội và khi Zuckerberg lên tiếng về hành động này nhiều người vẫn không hề cảm thấy yên tâm.

Các nhà quản lý Mỹ và Anh đều chỉ trích Facebook vì cho phép Cambridge Analytica, một công ty dữ liệu hỗ trợ chiến dịch tranh cử 2016 của Tổng thống Mỹ Donald Trump, truy cập thông tin người dùng mà không được phép và lưu giữ trong nhiều năm dù nói rằng đã xóa. Quan chức 2 nước đều kêu gọi CEO Mark Zuckerberg ra giải trình trước Quốc hội.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Đang tải...
Tiêu dùng - 12/06/2019
Mới đây, Công ty TNHH Becamex Tokyu và Tổng công ty xây dựng Hoà Bình đã tổ chức lễ cất nóc dự án khu căn hộ cao cấp Midori Park The VIEW – nằm trong dự án khu đô thị vườn kiểu Nhật phát triển trên diện tích 63 ha tại Thành Phố Mới Bình Dương, dự án toạ lạc ngay tại cửa ngõ của KCN VSIP II.
Tiêu dùng - 27/06/2019
Mới đây, các ngân hàng đã đưa ra nhiều sự lựa chọn về thời gian gửi, lãi suất tiền gửi và còn có cả quà tặng cho khách hàng.
Tiêu dùng - 11/07/2019
Triển lãm Quốc tế Da Giày lần thứ 21 thu hút gần 700 nhà sản xuất, cung ứng trong và ngoài nước đến từ 32 quốc gia và vùng lãnh thổ như Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Pakistan, Brazil… tham gia. Ngày 10.7, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) (toạ lạc tại quận 7, TP.HCM), đã chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế Da Giày. Triển lãm lần này do Hiệp Hội Da, Giày, Túi xách Việt Nam, Công ty Tổ chức triển lãm quốc tế TOP REPUTE phối hợp với Hội Da Giày TP.Hồ Chí Minh tổ chức. Triển lãm diễn ra trong 3 ngày (từ 10 đến 12.7).
Tiêu dùng - 29/11/2019
Càng về gần cuối năm 2019, Việt Nam có thị trường điện thoại di động rất sôi động. Bên cạnh sân chơi cho các thiết bị tầm trung, cận cao cấp. Theo đó, phân khúc cao cấp cũng đang sôi động với hang loạt sản phẩm đang có mặt trên kệ của các “ông lớn” ở thị trường.
Tiêu dùng - 07/05/2019
Trải qua gần 10 năm đàm phán, mới đây gần 1 tháng, những trái xoài cát đầu tiên của Việt Nam đã được xuất khẩu sang thị trường Mỹ.
Tiêu dùng - 22/01/2020
Ngày 22/1/2020, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Công điện số 01/CĐ – NHNN. Theo đó, Công điện gửi các đơn vị tại Trụ sở chính Ngân hàng Nhà nước; Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố; Các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài; Công ty cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam.
Tiêu dùng - 11/11/2019
Hiện nay, người Việt có thu nhập tăng, thích làm đẹp và mua sắm online hơn...Theo đó, thị trường mỹ phẩm rất triển vọng cho doanh nghiệp trong và ngoài nước. Mới đây, Nielsen Việt Nam đã có thống kê và cho thấy, thị trường mỹ phẩm làm đẹp ở Việt Nam có nhiều tiềm năng.
Tiêu dùng - 12/06/2019
Mới đây, NextPay cho biết, có kế hoạch bao phủ 40% thị trường chấp nhận thanh toán điện tử tại Việt Nam đến năm 2022 để trở thành đơn vị kết nối mạng lưới kinh doanh lớn nhất trong cả nước.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây