Việt Nam: Nhiều tiềm năng phát triển của ngành thực phẩm, đồ uống

Minh Sơn – Thanh Phong - Thứ năm - 08/08/2019 14:56
Người Sài Gòn - Việt Nam hiện được đánh giá là một trong những thị trường có sức tiêu thụ thực phẩm và đồ uống rất tiềm năng. Theo Vietnam Report vừa công bố số liệu thống kê, thực phẩm và đồ uống hiện chiếm tỷ lệ cao nhất trong cơ cấu chi tiêu hàng tháng của người tiêu dùng (chiếm khoảng 35% mức chi tiêu), đồng thời chiếm khoảng 15% GDP và có xu hướng tăng trong thời gian tới. Chính vì vậy, có rất nhiều lợi thế để 2 ngành hàng này tăng trưởng mạnh và sẽ tiếp tục tăng trưởng trong tương lai.
Theo bà Nguyễn Vân Nga - Phó Cục trưởng Phụ trách Cục Công tác phía Nam, Bộ Công Thương cho biết, tại lễ khai mạc Triển lãm quốc tế thực phẩm đồ uống và Triển lãm quốc tế về thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống (Vietfood & Beverage Propack 2019), diễn ra vào sáng 7.8 vừa qua, tại TP Hồ Chí Minh. Đồng thời, bên cạnh sự phát triển của ngành thực phẩm - đồ uống là sự phát triển của ngành thiết bị và bao bì thực phẩm. Do đó, thiết bị công nghiệp thực phẩm, bao bì thực phẩm là mối quan tâm hàng đầu doanh nghiệp khi đầu tư các sản phẩm thực phẩm và đồ uống.
 
h
Đông đảo người dân, doanh nghiệp tham quan triển lãm Triển lãm quốc tế thực phẩm đồ uống và Triển lãm quốc tế về thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống (Vietfood & Beverage Propack 2019)

Bên cạnh đó, ngành thực phẩm - đồ uống cũng là sự phát triển của ngành thiết bị và bao bì thực phẩm. Do vậy, thiết bị công nghiệp thực phẩm, bao bì thực phẩm là mối quan tâm hàng đầu của doanh nghiệp khi đầu tư các sản phẩm thực phẩm và đồ uống.

Tương tự, bà Lý Kim Chi - Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm TP Hồ Chí Minh cho biết, ngành công nghiệp chế biến lương thực, thực phẩm được xem là 1 trong 4 ngành công nghiệp trọng yếu của TP. Hồ Chí Minh, không chỉ tạo ra nhiều mặt hàng xuất khẩu có giá trị cao mà còn đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cho cư dân thành phố. Mặc khác, sự phát triển của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam cùng các tỉnh lân cận. Hiện nay, với trang thiết bị, khoa học kĩ thuật và công nghệ trong ngành chế biến lương thực, thực phẩm của thành phố cũng được xếp vào dạng hiện đại nhất cả nước so với các tỉnh thành và vùng miền khác.

Hiện nay, ngành thực phẩm và đồ uống chiếm khoảng 15% GDP và có xu hướng tăng trong thời gian tới. Có rất nhiều lợi thế để 2 ngành hàng này tăng trưởng mạnh và sẽ tiếp tục tăng trưởng trong tương lai.

Ngoài ra, Việt Nam với tỷ lệ dân số trẻ ngày càng tăng gần 90 triệu dân. Trong đó, có trên 50% dân số Việt Nam dưới 30 tuổi. Trên cơ sở đó, với mức thu nhập được cải thiện và thói quen mua sắm thực phẩm chế biến sẵn ngày càng phổ biến, sự phong phú cùng với sự dồi dào các sản phẩm nông nghiệp - nguồn nguyên liệu thô cung ứng cho chế biến thực phẩm, đồ uống đang là những lợi thế để các doanh nghiệp trong ngành đa dạng hóa chủng loại, đáp ứng nhu cầu liên tục thay đổi của người tiêu dùng.

Như vậy, tiềm năng và cơ hội để phát triển của các thương hiệu thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam là rất lớn. Việc các doanh nghiệp nước ngoài có mặt tại thị trường Việt Nam sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư sản xuất tại các khu công nghiệp, tạo công ăn việc làm cho người lao động, chuyển giao công nghệ, sản phẩm càng đa dạng. Điều này cũng tạo áp lực để các doanh nghiệp trong nước đổi mới để hòa vào "sân chơi" thương mại chung.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Đang tải...
Tiêu dùng - 11/11/2019
Hiện nay, người Việt có thu nhập tăng, thích làm đẹp và mua sắm online hơn...Theo đó, thị trường mỹ phẩm rất triển vọng cho doanh nghiệp trong và ngoài nước. Mới đây, Nielsen Việt Nam đã có thống kê và cho thấy, thị trường mỹ phẩm làm đẹp ở Việt Nam có nhiều tiềm năng.
Tiêu dùng - 01/05/2019
Trong kỳ nghĩ lễ năm nay, Khu du lịch Bến Thành Vinh Sang (toạ lạc tại xã An Bình, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long), đã thu hút rất đông du khách.
Tiêu dùng - 07/05/2019
Trải qua gần 10 năm đàm phán, mới đây gần 1 tháng, những trái xoài cát đầu tiên của Việt Nam đã được xuất khẩu sang thị trường Mỹ.
Tiêu dùng - 27/03/2018
Sẽ hợp thức hóa việc đấu giá biển số xe? Đề án cấp biển số xe ô tô thông qua đấu giá đã được Bộ Công an trình thủ tướng chính phủ. Trước đó, đề án đã được lấy ý kiến một số địa phương và bộ, ngành liên quan, qua 5 lần chỉnh sửa trước khi trình Thủ tướng.
Tiêu dùng - 29/11/2019
Càng về gần cuối năm 2019, Việt Nam có thị trường điện thoại di động rất sôi động. Bên cạnh sân chơi cho các thiết bị tầm trung, cận cao cấp. Theo đó, phân khúc cao cấp cũng đang sôi động với hang loạt sản phẩm đang có mặt trên kệ của các “ông lớn” ở thị trường.
Tiêu dùng - 16/06/2019
Hàng năm, vào ngày 16.6, ngày không dùng tiền mặt và đây cũng là Lần đầu tiên Việt Nam có ngày không tiền mặt.
Tiêu dùng - 24/10/2019
Ngày 23/10/2019, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã phối hợp với Viện Friedrich Naumann Foundation for Freedom (FNF) tổ chức Hội thảo "Ngành Tài chính - Viễn thông Việt Nam trước cơ hội và thách thức từ EVFTA".
Tiêu dùng - 23/06/2019
Trong 2 ngày (từ 28 đến 29.6) tới đây, tại khách sạn REX, TP.HCM, 300 thương hiệu nổi tiếng từ thời trang, nước hoa, mỹ phẩm, đồng hồ… sẽ đồng loạt giảm giá 50%.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây