VPBank là thương hiệu ngân hàng tư nhân được khẳng định mạnh nhất Việt Nam

Thuỳ Duyên - Thanh Tuyền - Thứ năm - 26/09/2019 07:54
Người Sài Gòn - Mới đây, tổ chức Brand Finace đã tổ chức xếp hạng các ngân hàng. Theo đó, VPBank xếp ở vị trí thứ 14 và là ngân hàng tư nhân có vị trí cao nhất. Đây là năm thứ 5 Brand Finance công bố bảng xếp hạng 50 thương hiệu mạnh tại Việt Nam, và là năm thứ 3 liên tiếp VPBank được đánh giá là thương hiệu mạnh nhất trong nhóm các ngân hàng tư nhân.
Đầu năm 2019, VPBank đã trở thành ngân hàng tư nhân Việt Nam đầu tiên nằm trong danh sách 500 thương hiệu ngân hàng mạnh nhất toàn cầu, đứng ở vị trí 361 trên bảng xếp hạng. Theo đại diện Brand Finance cho biết, giá trị thương hiệu của VPBank đã tăng hơn 6 lần, từ 56 triệu USD năm 2016 lên 354 triệu năm 2019.
 
h
Ông Trần Tuấn Việt (giữa), Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Tiếp thị, VPBank, tại lễ trao giấy chứng nhận xếp hạng TOP 50 thương hiệu mạnh Việt Nam  

Cùng với đó, chỉ số xếp hạng thương hiệu (Brand rating) của ngân hàng cũng được xếp loại A trong thang xếp hạng từ D tới AAA+. Và chỉ số sức mạnh thương hiệu (Brand Strength Index) được Brand Finance chấm 58.76 điểm, trong thang điểm từ 0 – 100.

Bên cạnh đó, VBBank có sức mạnh thương hiệu được thể hiện mạnh mẽ ở những phân khúc chiến lược mà ngân hàng đang dẫn đầu thị trường. Đó là phân khúc tài chính tiêu dùng, khách hàng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ và khách hàng tiểu thương.

Điển hình, ở phân khúc doanh nghiệp vừa và nhỏ, VPBank đã được cả Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) và tạp chí uy tín The Asian Banker bình chọn là ngân hàng tốt nhất Việt Nam dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với hơn 80.000 khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, ngân hàng hiện đã phục vụ khoảng 10% số lượng các doanh nghiệp trên toàn quốc.

Theo ông Samir Dixit - Giám đốc điều hành Brand Finance châu Á - Thái Bình Dương cho biết, trong thời đại cách mạng khoa học công nghệ 4.0 đang phát triển rất mạnh, sức mạnh thương hiệu đóng một vai trò rất lớn trong sự tăng trưởng của doanh nghiệp.

Theo đó, ngân hàng có thương hiệu mạnh sẽ giúp thu hút thêm nhiều khách hàng mới, xây dựng lòng trung thành của khách hàng cũ, từ đó tạo ra kết quả doanh thu và lợi nhuận tốt hơn. Như vậy, sở hữu một thương hiệu mạnh nhất trong nhóm các ngân hàng tư nhân, cũng là một trong bốn thương hiệu ngân hàng mạnh nhất trên thị trường, sẽ mang lại cho VPBank một lợi thế cạnh tranh không nhỏ và khả năng duy trì đà tăng trưởng bền vững trong tương lai.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Đang tải...
Tiêu dùng - 23/01/2020
Hiện nay, xe ô tô là một trong những phương tiện đi lại khá tiện ích, cần thiết và ngày càng trở nên thông dụng. Theo đó, thị trường Việt Nam có những mẫu ô tô được ưa chuộng hiện nay theo từng phân khúc xe.
Tiêu dùng - 19/08/2019
Gần đây, Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam (VINPA) nhiều lần kiến nghị các Bộ, ngành và Chính phủ xem xét lại việc sử dụng, duy trì quỹ bình ổn xăng dầu.
Tiêu dùng - 22/09/2019
Ngày 21/9/2019, tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, Hiệp hội sữa Việt Nam và Sở Thương mại tỉnh Hồ Nam đồng tổ chức “Chương trình ra mắt sản phẩm sữa Việt Nam tại Trung Quốc”, trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế về Thực phẩm và Dịch vụ ăn uống 2019. Đây được xem là bước tiến mới trong việc đưa sữa Việt Nam gia nhập thị trường 1,4 tỷ dân này.
Tiêu dùng - 15/06/2019
Hiện nay, cuộc đua giao hàng giữa các tên tuổi lớn trong làng bán lẻ đang ngày càng nóng hơn lúc nào hết.
Tiêu dùng - 16/06/2019
Hàng năm, vào ngày 16.6, ngày không dùng tiền mặt và đây cũng là Lần đầu tiên Việt Nam có ngày không tiền mặt.
Tiêu dùng - 09/06/2019
Hiện nay, các doanh nghiệp thương mại điện tử hàng đầu đang dành khoản lớn để đầu tư cho những yếu tố mang tính căn cơ là hàng hóa, giao vận cũng như chất lượng dịch vụ.
Tiêu dùng - 05/02/2018
(Người Sài Gòn) - Bánh, mứt, hạt dưa… là những món ăn vặt không thể thiếu trong mỗi dịp Tết đến. Vì được yêu thích, cho nên trên thị trường xuất hiện ngày càng nhiều các loại bánh, mứt khác nhau để phục vụ cho nhu cầu Tết. Tuy nhiên, sự xuất hiện quá nhiều, thậm chí là tràn lan của các loại bánh, mứt này khiến người tiêu dùng lo ngại về vệ sinh an toàn thực phẩm.
Tiêu dùng - 24/10/2019
Ngày 23/10/2019, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã phối hợp với Viện Friedrich Naumann Foundation for Freedom (FNF) tổ chức Hội thảo "Ngành Tài chính - Viễn thông Việt Nam trước cơ hội và thách thức từ EVFTA".
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây