Gia tăng chạy đua nhận diện thương hiệu của các doanh nghiệp thương mại điện tử

Minh Sơn – Ngọc Thạnh - Chủ nhật - 09/06/2019 08:02
Người Sài Gòn - Hiện nay, các doanh nghiệp thương mại điện tử dùng nhiều hình thức mới lẫn cũ để chạy đua quảng cáo, nhận diện thương hiệu.
Mới đây, các doanh nghiệp thương mại điện tử đầu ngành Việt Nam đã có báo cáo tài chính năm 2018 vừa mới công bố cuối tuần qua, cụ thể: Lazada, Shopee, Tiki…Điều này, tiếp tục cho thấy các con số lỗ gia tăng nhanh chóng lên gấp 2, 3 lần so với năm 2017. Số lỗ này lại tỷ lệ thuận với số lượng, quy mô các chiến dịch marketing. Chưa phải đến mùa cao điểm cuối năm, nhưng ngay từ thời điểm này chúng ta đã thấy các doanh nghiệp thương mại điện tử dùng nhiều hình thức mới lẫn cũ để chạy đua quảng cáo, nhận diện thương hiệu...
 
h

Tương tự, doanh nghiệp thương mại điện tử Tiki vừa công bố kế hoạch đổ tiền vào 100 dự án âm nhạc theo hình thức bỏ tiền ra cho các nghệ sĩ làm video ca nhạc (MV), đổi lại nghệ sĩ sẽ phải đưa thương hiệu vào trong kịch bản MV để quảng cáo.

Tuy nhiên, giới sản xuất cho biết, chi phí để sản xuất một MV có chất lượng khá trở lên từ 300 triệu đồng cho đến hàng tỷ đồng. Do vậy, kế hoạch này có thể ngốn tới vài chục tỷ đồng. Thế nhưng, đại diện doanh nghiệp xác định đây sẽ là chiến lược xây dựng thương hiệu quan trọng từ nay cho đến những năm tới.

Theo ông Trần Ngọc Thái Sơn - Chủ tịch HĐQT CTCP Tiki, cho biết: "Giao hàng đúng, nhanh, hàng chính hãng, hàng phải nhiều... làm được điều thực chất này mới nói đến những chương trình xa hơn như Tiki đi cùng sao việt. Tôi nghĩ chiến dịch quảng cáo cần nghĩ xa hơn việc chỉ chăm chăm quảng cáo để bán được hàng".

Ngoài ra, doanh nghiệp Sen Đỏ cũng cho biết, vừa được quỹ ngoại bơm vốn hơn 50 triệu USD, doanh nghiệp sẽ dành một nguồn tiền không nhỏ cho các chiến dịch quảng cáo kèm khuyến mãi giảm giá. Bên cạnh đó, doanh nghiệp nhận định sự cạnh tranh về marketing hiện nay đang gay gắt, các doanh nghiệp phải ngó nghiêng nhau từng chút một. Điển hình, doanh nghiệp vừa tổ chức cho khách hàng chơi game kiến thức tương tác trực tiếp kiểu Confetti ngay trên sàn thương mại điện tử, sau khi thấy xu hướng phát sóng trực tiếp livestream được nhiều doanh nghiệp áp dụng.

Cũng theo ông Lê Anh Huy - Phó Tổng Giám đốc CTCP Công nghệ Sen Đỏ, cho biết: "Nếu đối thủ đẩy mạnh truyền thông mình cũng phải truyền thông. Nếu họ giảm giá khuyến mãi mình cũng phải làm theo, nếu không sẽ thua thiệt và mất thị phần".

Như vậy, mặc dù không có doanh nghiệp thương mại điện tử nào công bố mức chi tiền cho quảng cáo, khuyến mãi. Tuy nhiên, với từng chương trình, chi phí bỏ ra có thể lên đến 7 tỷ đồng như trường hợp của Lazada với chương trình khuyến mãi "sập sàn" dịp tháng 3.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Đang tải...
Tin công nghệ - 10/06/2019
Người dùng Instagram hiện thường xuyên chia sẻ các bài hát trên Story của mình…Tuy nhiên, bây giờ đã có thể thêm lời bài hát tự động cho những giai điệu đó.
Tin công nghệ - 20/06/2019
Mới đây, đã có thêm 40 đơn vị phải gỡ quảng cáo trong các clip có nội dung xấu trên mạng xã hội YouTube.
Tin công nghệ - 28/06/2019
Mới đây, Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel sẽ đóng vai trò đầu tàu dẫn dắt công cuộc chuyển dịch số, đồng thời nâng cao mọi mặt đời sống của người dân Việt Nam trong kỷ nguyên 4.0.
Tin công nghệ - 21/06/2019
Hiện nay, tại châu Á có thị trường thương mại điện tử và thanh toán không dùng tiền mặt liên tục bùng nổ. Theo đó, kéo theo sự phát triển của các ngân hàng kỹ thuật số. Đồng thời, đây cũng là loại hình ngân hàng chỉ hoạt động trên Intenet, không có trụ sở và chi nhánh, tất cả các dịch vụ được cung cấp trực tuyến.
Tin công nghệ - 19/06/2019
Sau nhiều chờ đợi, mạng xã hội số 1 thế giới Facebook đã chính thức công bố nền tảng tiền kỹ thuật số của riêng mình mang tên Libra.
Tin công nghệ - 09/06/2019
Hiện nay, các doanh nghiệp thương mại điện tử dùng nhiều hình thức mới lẫn cũ để chạy đua quảng cáo, nhận diện thương hiệu.
Tin công nghệ - 29/06/2019
Ngay sau Hội nghị G20 ở Nhật, Tổng thống Mỹ Trump đã khẳng định tại cuộc họp báo, sẽ cho phép các công ty Mỹ tiếp tục bán thiết bị cho tập đoàn công nghệ Huawei của Trung Quốc.
Tin công nghệ - 29/05/2019
Mới đây, EETimes Asia đã cho biết, ngành công nghệ đang phát triển nhanh và lực lượng lao động trẻ, có học thức, Việt Nam đang nổi lên như một trung tâm công nghệ của Đông Nam Á.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây